11 มิ.ย. 2019 เวลา 12:37
ผู้หญิงคนเดียวในโลกที่โดนอุกาบาตพุ่งชน
ในปลายเดือนพฤศจิกายนของปี 1954 แอน ฮอดจ์สกำลังงีบหลับช่วงบ่ายอยู่ในบ้านของเธอในเมืองซิลากากา รัฐแอละแบมา แต่จู่ๆ เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น
เมื่อก้อนหินขนาดใหญ่พุ่งทะลุเพดานบ้านตกใส่วิทยุแล้วกระดอนมาใส่ท้องของเธอเข้าอย่างจัง ซึ่งมันคืออุกกาบาตที่มีน้ำหนัก 8.5 ปอนด์ ที่ยังอุ่นอยู่
1
โชคดีที่เธอไม่เสียชีวิต เพียงแต่มีรอยช้ำเท่าลูกสัปปะรดที่บริเวณท้องด้านซ้ายของเธอเท่านั้น
และด้วยความหายากของอุกาบาตและเต็มไปด้วยแร่ที่มีค่ามากมาย ซึ่งมันสามารถทำเงินได้มหาศาล แต่เป็นโชคร้ายของเธอที่ไม่ได้เป็นเจ้าของมัน
เพราะชาวนาท้องถิ่นคนหนึ่งดันขับรถผ่านมาเห็นแล้วเก็บอุกาบาตก้อนนั้นไปขายในระยะเวลาอันรวดเร็ว
จนหลังจากทางกองทัพนำอุกกาบาตไปวิเคราะห์ และจะคืนให้กับเจ้าของที่แท้จริงปัญหาใหญ่ก็เกิดขึ้น เมื่อที่ดินที่อุกาบาตลูกนี้ตกลงมาไม่ใช่ที่ดินของแอน ฮอดจ์ส
หากแต่เป็นของ เบอร์ดี้ กาย เจ้าของที่ดินตัวจริงทำให้เกิดการฟ้องร้องขึ้น และสุดท้ายแอน ฮอดจ์ส ต้องจ่ายค่าปรับจำนวน 500 เหรียญ (ในสมัยนั้น) จึงได้อุกาบาตมาครอบครอง
ซึ่งกว่าจะได้มานั้นมันช่างยากลำบากสำหรับเธอมากเหลือเกิน จนทำให้เธอเป็นโรคประสาท ต้องเข้าโรงพยาบาลอยู่บ่อยครั้ง และที่เลวร้ายที่สุดคือเธอต้องหย่ากับสามีในปี 1964
แม้เธอจะได้ครอบครองมันแต่ท้ายที่สุดแล้วเธอก็ไม่ได้ขายอุกาบาตนี้ให้กับใคร แต่เธอกลับบริจาคมันให้กับทางพิพิธภัณฑ์ในแอละแบมาไปแบบฟรีๆ
โฆษณา