11 มิ.ย. 2019 เวลา 08:55 • การศึกษา
มาเพิ่มพัฒนาการลูก หลาน ๆ ด้วยการทำอาหารกันเถอะค่ะ
10 ข้อดีของการพาเด็กๆเข้าครัว
1. Increases Language Development
สร้างพัฒนาการด้านภาษา จะได้เรียนรู้คำศัพท์ต่างเกี่ยวกับของใช้ในครัว พืช ผัก อาหาร เครื่องปรุง
2.Enhances Fine Motor Skills
พัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก การที่เด็ก หั่นผัก หยิบจับ ยกของ จะช่วยพัฒนากล้ามเนื้อได้ดีมาก จะได้สอนให้เขาหัดระมัดระวังกับความร้อน และความแหลมคมของมีด
3.Increases Math Ability เพิ่มความสามารถทางคณิตศาสตร์ การชั่ง ตวง วัด สามารถให้เด็กๆฝึกนับจำนวนถ้วย นับจำนวนไข่ หรือให้ฝึกหยิบ จาน และอุปกรณ์ อื่นๆ
เราสามารถสอดแทรก การบวก การลบ ไปในขณะทำอาหารได้
4. Improves Reading Skills
ช่วยพัฒนาการด้านการอ่าน อ่านฉลาก อ่านสูตรอาหาร นอกจากนี้สามารถสอดแทรก นิทาน อื่นๆที่เกี่ยวข้องได้ด้วยนะคะ
5. Introduces kids to Scientific Concepts
ช่วยให้เด็กๆเข้าใจคอนเซ็บทางวิทยาศาสตร์ ว่าส่วนผสมต่างๆพอผสมกันแล้วจะเกิดอะไรขึ้น ยีสต์ทำให้แป้งขนมปังฟู แล้วหากเราใส่ส่วนผสมผิดจะเกิดอะไรขึ้น สีผสมอาหาร
6.Increases focus and attention
พัฒนาการโฟกัสของเด็กๆ และฝึกให้เด็กๆ
มีจิตใจจดจ่อ เพิ่มความใส่ใจต่อสิ่งต่างๆ
7.Teaches Life Skills สอนทักษะชีวิต โตขึ้นเด็กๆจะได้ทำอาหารทานเองได้ หากพ่อแม่ไม่อยู่จะได้อุ่นอาหาร ปรุงอาหาร หรือโตขึ้นจะได้ทำอาหารให้พ่อแม่หรือแฟนทานได้ด้วยนะ
8.Promotes Healthy Eating
ส่งเสริม การกินเพื่อสุขภาพ เวลาเด็กทำอาหารเขาจะทานสิ่งที่เค้าทำ เพราะฉะนั้นเราก็ใส่ผักไปเยอะๆ สอดแทรกความรู้และฝึกทำอาหารเพื่อสุขภาพ
9.Boosts Self-Confidence เสริมสร้างความมั่นใจในตัวเองให้กับเด็กๆ เวลาเขาทำอะไรสำเร็จ ไม่ว่าจะเจียวไข่,ต้มไข่ หรือ ทำแซนวิช เมื่อทำสำเร็จเขาจะภูมิและมั่นใจในตัวเองมากขึ้น
10.Encourages Family Bonding. สร้างกิจกรรมครอบครัวเพิ่มความแน่นแฟ้นในครอบครัวให้มากขึ้น ให้เด็กห่างไกลจากไอแพดและทีวีเข้าไว้
โฆษณา