12 มิ.ย. 2019 เวลา 10:41 • ไลฟ์สไตล์
อย่าได้กังวลว่าจะมี “เพื่อนน้อย” แต่จงกังวลว่าจะไม่มี “เพื่อนแท้”
Cr: ยิ้มละมุน
ในทุกความสัมพันธ์มักจะมีเรื่องราวที่ซับซ้อนอยู่มากมาย
หลายๆ เรื่องอาจทำให้เราเป็นสุข หรือเป็นทุกข์ได้เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับว่าตัวเรานั้นจะมองในมุมมองแบบไหน
วันนี้ขอนำบทความที่จะเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนในการใช้ชีวิตที่ดีขึ้นมาฝากกัน
ความสัมพันธ์ที่ได้เรียนรู้ เพื่อน น้อยลงกลับดีขึ้น
1. ลดจำนวนผู้คนในชีวิตลงบ้าง เพราะจำนวนไม่ได้นำมาซึ่งความสุขเสมอไป
2. ผู้คนที่แวดล้อมตามมาด้วยความคาดหวัง เราอาจเฮฮาสังสรรค์กับเพื่อนมากมาย แต่ช่วงเวลานั้นกลับไม่ได้เป็นตัวเองเอาแต่พยายามทำให้คนเหล่านั้นรู้สึกดี
3. ให้เวลากับวงสนทนาเล็กๆ แต่ลึกซึ้งอยู่กับคนที่เรารู้จักเขาเป็นอย่างดี และเขารู้จักเราเป็นอย่างดี วงสนทนาเช่นนี้ย่อมมีความเห็นอกเห็นใจ มีเมตตา และมิตรภาพที่แท้จริง
4. วงสนทนาที่ดี คือวงสนทนาที่ให้ความสำคัญของการ "ฟัง" ในวงนั้นเรามักได้ฟังความทุกข์ของกันและกัน เรื่องที่หน่วงใจ เรื่องเช่นนี้ทำให้เรารู้จักกันดีขึ้น
5. วงสนทนาที่เน้นจำนวนคนเหมือนลูกโป่งที่พองตัวขย ายใหญ่ แต่ผิวบาง พร้อมจะแตกโพละได้ทุกเมื่อ ไม่เหนียวแน่น
6. ในวัยหนึ่งเราอาจต้องการมีเพื่อนมาก แต่เมื่อถึงอีกวัยหนึ่งเราจะพบว่า สิ่งที่ต้องการคือเพื่อนแท้-ซึ่งไม่ต้องมากมายอะไรน้อยแต่ลึกมีคุณภาพกว่ากว้างแต่ว่างโหวง
7. เพื่อนที่แท้ คือ คนที่เรากล้าร้องไห้ต่อหน้าโดยไม่กลัวว่าเขาจะตัดสินเรา บอกความลับให้เขาฟังได้ กระทั่งเรื่องที่เราผิดพลาดหรือสามารถสารภาพบาปกับเขา
8. เพื่อนแท้อาจมีไม่มาก และเมื่อพบแล้ว เราเองก็มักจะเป็นเพื่อนแท้ของเขาเช่นกัน
9. ถึงเวลาหนึ่งจึงเข้าใจว่า เรามุ่งเน้นความต้องการผิดไป เรามุ่งเน้น ปริมาณ ของความรักจากคนหลายคน แต่อันที่จริงเราอาจต้องการ ปริมาณ นั้นจากคนเพียงคนเดียวหรือไม่กี่คน
10. ดอกไม้ปลอมทั้งช่อก็ไม่สวยเท่ดอกไม้จริงเพียงหนึ่งดอก มีเพียงดอกไม้จริงเท่านั้นมีมีกลิ่นหอมตามธรรมชาติ
11. บ่อยครั้งที่หัวเราะเฮฮากับคนจำนวนมาก แล้วรู้สึกเงียบเหงาเมื่อต้องกลับบ้านตามลำพัง
12. ต่างกันกับวงสนทนาคุณภาพที่โอบอุ้มเราไว้แม้เราจะกลับไปอยู่ตามลำพังอีกหน แต่เรารู้สึกเสมอว่ามีคนที่ห่วงใยเราและพร้อมจะปลอบโยนเราเสมอ
13. การคุยที่เนิ่นนานอย่างลึกซึ้งอาจมีเสียงหัวเราะน้อย แต่กลับทำให้เราเข้าถึงความสุขที่แท้–ซึ่งไม่จำเป็นต้องหัวเราะ
14. อย่าได้กังวลว่ามีเพื่อนน้อย จงกังวลว่าไม่มีเพื่อนแท้
15. จะรู้ได้อย่างไรว่าใครเป็น เพื่อนแท้ ไม่ยากเลย หากเรามีคนเช่นนั้นในชีวิต เราจะรู้สึกขอบคุณที่มีเขา และเขาเองก็มักขอบคุณที่มีเราในชีวิต เราอาจพบคนเช่นนี้แค่ไม่กี่คน แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา แจกันสวยๆ ไม่ได้ต้องการดอกไม้ทั้งทุ่งมาประดับ
ขอบคุณแหล่งที่มา นิ้วกลม
โฆษณา