13 มิ.ย. 2019 เวลา 14:19 • ความคิดเห็น
เพื่อนสนิทของผมชื่อว่า “หนี้”
เมื่อครั้งที่ผมยังเป็นเด็กนั้นเคยได้ยินพ่อแม่ท่านพูดถึงชื่อของเพื่อนคนนี้ให้ได้ยินอยู่บ่อยครั้ง
ได้รู้ถึงรูปร่างหน้าตา ว่าเค้าเป็นอย่างไรบ้าง เค้ามารู้จักกับพวกท่านได้อย่างไร แต่พวกท่านก็พูดให้รู้เรื่องราวของ “หนี้” เพียงเท่านั้น
ไม่ได้แนะนำให้ผมรู้จักแต่อย่างใด
Pixabay.com
จากเรื่องราวที่พวกท่านเคยเล่าให้ฟังเกี่ยวกับเพื่อนที่ขื่อว่า “หนี้” ในอดีต
เพราะเวลาผ่านเลยมาแล้วกว่า 20 ปี ผมเกือบจะจำรูปร่างหน้าตาของเค้าแทบไม่ได้
เมื่อผมได้มาทำงานประจำแล้ว
จู่ๆ เพื่อนผมในอดีตที่ชื่อว่า “หนี้” ก็เข้ามาแนะนำกับผมอย่างเป็นทางการ
ผมยังจำเรื่องราวอดีตที่พ่อแม่เคยได้เล่าถึงเพื่อนคนนี้เอาไว้ได้เป็นอย่างดี
เราทั้ง 2 เริ่มรู้จักกันมากขึ้น ได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน พูดคุยกันถูกคอเป็นอย่างมาก
จนมาตอนนี้เราทั้ง 2 ก็เป็นเพื่อนสนิทกัน ราวกับปาท๋องโก๋ ที่แยกจากกันไม่ขาด
ไม่ว่าผมจะไปไหน “หนี้” ก็จะขอตามด้วยทุกที
“หนี้” เคยถามผมว่า ตั้งแต่ที่รู้จักกับเรามา
“เหนื่อย” กับการที่ต้องมีเพื่อนอย่างเราไหม ?
“ลำคาญ” กับการที่เราต้องให้นายเสียเวลาชีวิตไหม ?
“เครียด” กับการที่บางครั้งนายต้องช่วยเราจัดการชีวิตไหม?
...................................................................................
Pixaybay.com
คำตอบของผมก็คือ
“ยินดีที่ได้รู้กับกับ หนี้นะ ”
“ถ้าไม่มีนายมาช่วยเหลือเราในวันนั้น ชีวิตเราคงจะแย่กว่าตอนนี้ก็เป็นได้”
“ถึงแม้บางครั้งเราก็อาจจะท้อแท้ หมดแรงไปบาง แค่เราเห็นหน้าของนาย เราก็ไม่รู้เราไปเอาพลังมาจากไหน มาเพื่อสู้ขีวิตต่อไป เพื่อมีอนาคตที่ดีกว่าเดิม ขอบคุณนายจริงๆนะ “หนี้” ...
www.pixabay.com
แอดมินขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ยังมีเพื่อนที่ชื่อว่า “หนี้” อยู่ จะเป็นเพื่อนที่สนิทหรือไม่สนิทในชีวิตของเรา ก็ไม่สำคัญของแค่อย่างทิ้งเพื่อนคนนี้ไว้เพียงลำพัง อยากให้ลองพูดคุยกับเค้าเมื่อเกิดปัญหา
รีบหาปัญหาให้เจอ แล้วเผชิญหนัากับมัน
แอดมินก็มีเพื่อนสนิทที่ชื่อว่า “ หนี้” ไม่ต่างกับเพื่อนๆเหมือนกันครับ
“ทุกปัญหา มีทางออก ถ้าเดินไปแล้วไม่เจอทางออก ก็แค่ลองเดินย้อนกลับมาดูที่ทางเข้าอีกครั้ง จะได้รู้จริงๆมาต้นตอของปัญหา คือ อะไรกันแน่”
สู้ๆไปด้วยกันนะครับ
ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจบมาถึงตรงนี้ ^^
C-Creator 13.06.19
โฆษณา