14 มิ.ย. 2019 เวลา 10:31 • ธุรกิจ
“Under Armour” แบรนด์น้องใหม่เกิดมาพร้อมที่จะเขย่าวงการตลาดกีฬาให้สะเทือน!! จนขนาดที่ว่ายักษ์ใหญ่อย่าง Nike และ Adidas จะไม่สามารถประมาทม้ามืดตัวนี้ได้อีกต่อไป!!!
ใครจะไปคาดคิดว่า เด็กเกเรผู้ที่เคยโดนไล่ออกจากโรงเรียนในวันนั้น วันนี้จะมาสร้างประวัติศาตร์หน้าใหม่แห่งวงการตลาดธุรกิจกีฬา กับชายที่มีขื่อว่า “เควิน แพลงค์”
เค้าคือใครกัน เราไปติดตามกันเลยครับ...
ต้นทุนชีวิตของชายที่ชื่อว่า “เควิน แพลงค์” นั้น
ไม่ได้สวยหรูอย่างที่คนหลายคนอาจจะได้คาดคิดไว้
เพราะจากการสูญเสียพ่อ ซึ่งเป็นเสาหลักของบ้านไปในวัยเด็ก
ภาระที่ต้องดูแลลูกๆทั้งหมด 5 คนนั้นต้องตกมาที่แม่ของเค้า “เควิน แพลงค์” เป็นน้องคนเล็กสุดของบ้านจึงจะต้องช่วยแบ่งเบาภาระของแม่ลงให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
เขาจึงพยายามทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะหาเงินเรียนหนังสือด้วยตัวของเขาเอง
ชีวิตของนักสู้ของเขาก็ได้เริ่มต้นตั้งแต่บัดนั้น
พอเข้าสู่วัยรุ่น เควิน มีปัญหาทะเลาะวิวาทรุนแรงจนถึงขั้นที่ว่า ถูกไล่ออกจากโรงเรียนมัธยม
แต่หลังจากเรื่องราวนั้นผ่าน เขาก็ค่อยๆปรับตัวดีขึ้นเรื่อยๆ บวกกับพรสวรรค์ทางด้านกีฬาอเมริกันฟุตบอลของเขา
จึงทำให้เข้าสามารถกลับไปเรียนต่อจนเรียนจบการศึกษาชั้นมัธยม
และในที่สุดก็ได้เข้าร่วมทีมอเมริกันฟุตบอล ของมหาวิทยาลัย ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ แมรี่แลนด์
จุดเริ่มต้นของแบรนด์ “Under Armour” ในเกิดขึ้นจากที่ตัวของเควิน แฟรงค์ เอง
ทุกๆครั้งที่เค้านั้นลงแข่งขันกีฬา เค้าพบว่าตัวเองนั้นเป็นคนที่เหงื่อออกง่ายมาก ลงแข่งขันกีฬาทีไร ชุดกีฬาของเขามักจะเปียกชุ่มไปด้วยเหงื่อทั้งตัว อีกทั้งยังสังเกตเกี่ยวกับเพื่อนร่วมทีมของเขา ต่างก็ประสบปัญหาคล้ายๆกัน
ในสมองของเขา ณ เวลานั้น
ก็ได้เริ่มต้นกระบวกการคิดว่า อยากจะหาวิธีการแก้ปัญหานี้ จึงได้เริ่มศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับวัสดุใดบ้างที่จะสามารถนำมาทำชุดกีฬา เมื่อสวมใสแล้วสามารถระบายอากาศได้ดี
เขาก็ค่อยๆลองผิด ลองถูกดูอยู่นานแรมปี จนในที่สุดก็หาจนค้นพบว่า “เส้นใยไมโครไฟเบอร์” ตอบโจทย์กับปัญหานี้มากที่สุด
เมื่อได้ลองทำชุดต้นแบบออกมา แล้วให้เพื่อนๆร่วมทีมของเค้าลองใส่แข่งกีฬา ทุกคนต่างชื่นชอบและติดใจกันยกใหญ่ นี่จึงเป็นก้าวแรกในการสร้างแบรนด์ “ Under Armour”
ปี 1996 หลังจากที่เขาศึกษาจนจบที่มหาวิทยาลัย ก็ได้ผลิตสินค้าตัวแรกภายในห้องใต้ดินของคุณย่า
โดยนำเงินก้อนประมาณ 17000 เหรียญสหรัฐเป็นเงินก้อนแรกที่เค้าได้ออกไปทำงานพิเศษในช่วงฤดูแห่งความรักมาใช้ในการทำธุรกิจ
แคมเปญแรกที่ “Under Armour “ ได้ผลิตออกมาจำหน่ายคือ “Heat Gear” ทำให้ผู้ใส่ในฤดูร้อนรู้สึกสบายตัวเป็นอย่างมาก และในปีต่อมา “ Cold Gear “ ก็ออกมาเพื่อตอบโจทย์ฤดูหนาวได้เป็นอย่างดี จนได้รับความนิยมอย่างมหาศาล
ตลอดระยะเวลาร่วมๆ 20 กว่าปีของแบรนด์ “Under Armour”ที่จะก้าวเป็นที่ 2 ของตลาดกีฬา ที่ปัจจุบันนี้เป็นรองเพียงแค่ “Nike” เพียงเจ้าเดียวเท่านั้น
เคล็ดลับที่แอดมินมองเห็นในตัวของ “เควิน แพลงค์” ที่พาให้แบรนด์ “ Under Armour “ ทะยานขึ้นมาเป็นอันดับแนวหน้าของวงการ มีอยู่ 3 ข้อ คือ
1. จงกล้าที่จะชนปัญหา เพราะทางหนีไม่ใช้วิถีแก้ปัญหา
ในช่วงเวลาที่เค้าทำธุรกิจ ก็เคยต้องประสบปัญหาการเงินในช่วงต้นธุรกิจ ถึงขั้นถังแตก ถึงขั้นไม่มีเงินจ่ายค่าผ่านด่วน ต้องตระเว็นขับรถไปให้นักกีฬาประจำมหาวิทยาลัยในลองใส่ชุดกีฬาของเค้า จนเวลาผ่านไปเรื่อยๆ ด้วยคุณภาพที่สวมใส่สบาย จนมียอดสั่งซื้อเข้ามามากมาย จนเข้าสามารถผ่านวิกฤตนั้นไปให้จงได้
2. จงตัดสินใจและทำเร็วกว่าเจ้าอื่น
อีกปัจจัยที่สำคัญที่ทำแบรนด์พุ่งทะยานขึ้นใน ปี 2016 คือ การที่ได้ไปคว้าตัว สตีเฟ่น เคอรี่ ซุปเปอร์สตาร์ มือยิง 3 แต้มของ NBA มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ตัดหน้า Nike ไปอย่างรวดเร็ว
เพราะการที่ได้ตัวพรีเซ็นเตอร์คนนี้มารวมงาน ทำให้ยอดขายพุ่งขึ้นสูงถึง 1.4 ล้านเหรียญสหรัฐ
3. มีจุดยืนที่ชัดเจนและพยายามมองหาโอกาสใหม่ๆอยู่เสมอ
เพราะแบรนด์มีจุดยืนที่ชัดเจนในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับชุดกีฬาที่มีจำหน่ายอยู่ในเวลานั้นในเรื่องการระบายอากาศของเสื้อผ้า ทำให้แบรนด์ทะยานสู่ความสำเร็จขึ้นมาเรื่อยๆตลอดระยะเวลสร่วมๆ 20 ปี และยังไม่หยุดที่จะพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา เพราะถ้าหยุดคิดหยุดพัฒนาเมื่อไร คุณจะถูกม้ามืดตัวใหม่ไล่ตามมาทันอย่างแน่นอน
ขอบคุณที่ทุกท่านชอบและติดตามผลงานนะครับ^^
C-Creator
14.06.19
โฆษณา