14 มิ.ย. 2019 เวลา 13:22 • ปรัชญา
"ทำ"แค่เล็กๆ แต่ได้ผลมาก
1
แค่ลุกเดินวันละ 15-20 นาที ทุกวัน
ในหนึ่งปี...ก็พอที่จะทำให้เรามีสุขภาพที่ดี สดใส สมองปลอดโปร่งขึ้นได้
.
2
แค่ตื่นให้เช้าขึ้นวันละ 15-20 นาที อ่านหนังสือเกี่ยวกับงานที่เราทำทุกวัน
ในหนึ่งปี...ก็พอที่จะทำให้เรามีไอเดีย ความคิดต่อยอด ในการสร้างสรรค์ผลงานมหาศาล
.
3
แค่คิดบวกวันละครั้ง
ในหนึ่งปี...ก็ทำให้เราเจอโอกาสดีๆในชีวิตมากขึ้นถึง 365 ครั้ง
.
4
แค่นั่งสมาธิครั้งละ 1 นาที ก่อนทำงานทุกวัน
ในหนึ่งปี..การทำผลงานได้อย่างมีสติ อาจทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนไปได้อย่างมหาศาล
.
การทำเล็กๆน้อยๆในทุกๆวัน
ยังดีกว่า ทำใหญ่ๆ นานๆครั้ง
....วิ่งวันละ 10 นาทีทุกวัน
ยังดีกว่าวิ่งวันละ 1 ชม. เดือนละครั้งเลย
....อ่านหนังสือวันละ 10-15 นาที ทุกวัน
ยังดีกว่า อ่านหนังสือ 8 ชม. รวดเดียวเดือนละครั้งเลย
การสะสมความคิดอย่างวันละนิด
ก่อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ดีๆ
กว่า นั่งคิดทีเดียวหลายๆชั่วโมง
ถ้าวันนี้เราขี้เกียจทำเรื่องใหญ่ๆ
มาทำเรื่องเล็กๆกันฮะ
เพราะเมื่อ "เล็กน้อย" + "ทุกวัน"
ชีวตเราจะเปลี่ยนไปอย่าง "มหาศาล"
ขอให้ทุกคนสนุกสนานกับการพัฒนาตัวเอง
แล้วเจอกันในบทความต่อไปฮะ
อาเหลียง 🙂
หากถูกใจบทความ อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ หรือคอมเม้นท์กันมาได้นะค้าบบ
ขอบคุณทุกคนมากๆเลยที่แวะมาอ่านเพจ "เรียนแบบเศรษฐี" ผมจะตั้งใจผลิตบทความดีๆต่อไปฮะ ❤❤❤
โฆษณา