19 มิ.ย. 2019 เวลา 08:29 • ความคิดเห็น
อย่างที่ทราบกันว่า Blockdit
ได้เปิดช่องทางให้นักเขียนหารายกัน
โดยเริ่มตั้งแต่เดือน กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น
สรุปรายละอียดคร่าวๆได้ว่าคนที่จะมีรายได้กับ Blockdit ต้องเป็นเพจที่มีผู้ติดตามตั้งแต่ 1,000 ฟอลโล่และได้ส่งเอกสารลงทะเบียบนกับทาง Blockdit เรียบร้อยแล้วโดยรายได้จะมาจากจำนวนดาวที่เราได้รับหลังจากนั้น
(รายละเอียดสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ เพจ SaraUpdate
ทีนี้ผู้เขียนก็เลยมีคำถามขึ้นมาว่า แล้วทำอย่างไรเราถึงจะได้ดาวมาจากที่เริ่มเข้ามาในโลกของ Blockdit และเริ่มเขียนบทความเมื่อ 5 วันที่แล้วก็ได้เริ่มออกสำรวจไปทั่วๆ Blockdit และสังเกตจากเพจตัวเอง เลยพอจะตั้งสมมติฐานเกี่ยวกับการได้ดาวตามนี้
1. เวลาที่เราเขียนบทความลง Blockdit ทางด้านขวาล่างของบทความจะมีหลอดสีขาวเหมือนหลอดพลังในเกมส์ กับรูปดาวติดอยู่ อันนี้ขอเรียกว่าหลอดเก็บ like แล้วกันเมื่อเราได้ like ก็จะมีแถบสีน้ำเงินขึ้นมาถ้าแถบสีน้ำเงินเต็มหลอดเราก็จะได้ดาวมา 1 ดวง
ดังนั้น 1 บทความของเราจะสามารถสร้างดาวได้ 1 ดวง
ถ้าเราอยากจะได้ดาวเยอะๆก็ต้องเขียนบทความที่มีคุณภาพเยอะๆ
2. หลอดเก็บ like ก็มีอายุขัยของมันนะ
อย่างที่บอกว่าเมื่อเราได้ like จะมีแถบสีน้ำเงินขึ้นมาในหลอดแต่พอผ่านไป 24 ชม. ถ้าหลอดเรายังไม่เต็ม แถบสีก็จะเปลี่ยนไป เป็นสีดำ เมื่อมี like เพิ่มเติมหลังจากหลอดดำแล้ว ก็จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงใดเกิดขึ้น
แสดงว่า like ที่เราเก็บมาก่อนหน้าบูดใช้งานไม่ได้แล้ว
ดังนั้นเราต้องเก็บ like ให้ได้ครบตามจำนวนภายใน 24 ชม. ก่อน like จะบูด
3. แล้วเราต้องได้ like เท่าไรถึงจะเต็มหลอด
ผู้เขียนเพิ่งได้ ดาวดวงแรกจากบทความที่แล้ว
ได้ like มา 171 like แต่จากที่เข้าไปสำรวจบทความที่ได้ดาวตามเพจต่างๆบทความที่จะได้ดาว จำนวน like น้อยกว่านี้ก็มี เลยตั้งสมมติฐาน จากหลอดเก็บ like จากบทความแรกที่ได้ 15 like แล้วเอาแถบที่ได้มาเทียบกับขนาดหลอดที่เหลือ ตามรูป
จะได้ยอด like คร่าวๆคือ 60 กว่า like ถึงจะเต็มหลอด
และเมื่อกลับไปไล่ดูบทความที่ได้ดาวใหม่อีกรอบ ก็พบจริงๆว่า มีบทความติดดาวที่ได้ 68 และ 69 like อยู่ด้วย
ดังนั้นขอสรุปสมมติฐาน ตามความคิดของตัวผู้เขียนเองเกี่ยวกับการได้ดาวว่า
1. แต่ละบทความจะสามารถได้ดาว 1 ดวง
2. ดาวแต่ละดวงต้องได้ like 60+
3. ต้องได้ยอด like ตามเกณฑ์ ถายใน 24 ชม.
ครบตามนี้แล้วเราก็จะได้ดาวมาครอบครอง
โฆษณา