20 มิ.ย. 2019 เวลา 11:25 • การศึกษา
รู้หรือไม่ เปลวไฟไม่มีเงา!!?เอ้...ทำไมละ🤔
สวัสดีครับทุกๆคน วันนี้เราจะมาตีแผ่เรื่องราวทางวิทยาศาสตร์ที่หลายคนอาจไม่เคยทราบมาก่อนอย่างแน่นอนว่าแท้ที่จริงแล้ว เปลวไฟของไฟแช็คนั้น ไม่มีเงา! แต่จะเป็นเพราะ อะไรนั้นเราไปหาคำตอบกันเล้ยยยยยส์😎
มีคำอธิบายไว้ว่า.. ที่จริงแล้วเปลวไฟทุกๆชนิดนั้นไม่มีเงาในตัวนะจ๊ะ สาเหตุมาจากเปลวไฟเนี่ยไม่ได้ให้กำเนิดเงา เนื่องจากแสงทะลุผ่านตัวมันได้อย่างสบายๆจึงทำให้ภาพฉายหลังจากเราส่องแสงผ่านเปลวไฟเราจึงไม่เห็นเงานั่นเอง นั่นรวมถึงเปลวไฟจากไม้ขีดและเปลวไฟจากที่อื่นๆด้วย แต่ถ้าดูในกองไฟที่มีควันฟุ้งๆแล้วทอดแสงลงไปเราจะเห็นเงา สืบเนื่องจากแสงผ่านควันได้ก็จริงแต่ความที่ควันมันไม่ค่อยสม่ำเสมอ
.. อาจจะจางบ้างหรือทึบบ้างเราจึงมองเห็นแสงหลังกองไฟได้ แต่จงจำไว้ว่ามันคือแสงของกองฟืนและควัน ไม่ใช่เปลวไฟ...
นี่ก็เป็นเพียงเกร็ดความรู้เล็กๆที่บางคนอาจจะมองข้ามไปนะครับ ยังไงก็ขอให้สนุกกับวิทยาศาตร์รอบๆตัวกันด้วยนะครับ
🤭
โฆษณา