21 มิ.ย. 2019 เวลา 15:32 • ธุรกิจ
PODCAST สายธุรกิจ การตลาด ที่แนะนำ
1
PODCAST คืออะไร ?
เป็นการเล่าเรื่องราวของคนพูด ในการมาแชร์ความรู้ ประสบการณ์ มุมมองของเขา หรือพูดรีวิวสินค้าก็ยังได้ ฯ ซึ่งในต่างประเทศมีหลายหมวดหมู่ให้ฟังมาก (ขนาดมาเล่านิทานก่อนนอนยังมีเลยครับ) Podcast เป็นได้ทั้งรูปแบบไฟล์เสียง หรือไฟล์วีดีโอก็ได้นะ แต่ต้องไม่มี Sound Effect Motion แต่งเติมเข้าไปในตอนพูด เพราะจุดประสงค์ของการฟัง Podcast คือ ต้องการฟังเสียงที่ชัดเจน ของเรื่องที่ผู้พูดมาบอกเล่า มากกว่า
โดยช่องทางการฟังของ Podcast สามารถหาฟังได้ทางอินเทอร์เน็ต และ Platform ต่างๆ (เช่น Apple Podcast , Google Podcast , Spotify ) หรือสามารถดาวน์โหลดออกมาฟังแบบออฟไลน์ก็ได้ เหมาะสำหรับการฟังในช่วงเวลารถติดหลายชั่วโมง หรือช่วงวันพักผ่อน เพราะโดยส่วนใหญ่ Podcast 1 ตอน จะมีความยาวให้ฟัง ไม่น้อยกว่า ครึ่งชั่วโมง ถึง 1 ชั่วโมงเลยครับ ...
สำหรับชาว blockred.31 เราจึงได้รวมเอา Podcast ที่เกี่ยวข้องกับ #สายธุรกิจ #การตลาด #Startup มาแนะนำให้ฟังครับ ... มาร์ดูกัน
#MarGetting
1.Mission to the Moon
(โดยคุณรวิศ หาญอุตสาหะ เจ้าของเพจ Mission to the Moon และเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางศรีจันทร์)
เรียกได้ว่าเป็น TOP Podcast ที่จะมาเล่าเรื่องราวธุรกิจ ความรู้เกี่ยวกับการตลาด และมุมมองของผู้บริหาร จากประสบการณ์ของคุณรวิศ รวมถึงหนังสือที่แนะนำอีกด้วย
ฟังได้ที่ : https://soundcloud.com/missiontothemoon
2.The Secret Sauce
(THE STANDARD โดยคุณเคน นครินทร์ เป็นผู้ดำเนินรายการ)Podcast นี้เป็นช่องหนึ่งของสื่อ THE STANDARD ที่จะนำเสนอการถอดรหัสความสำเร็จของธุรกิจ แบรนด์ต่างๆในไทย โดยการบอกเล่าเรื่องราวผ่านการสัมภาษณ์ ถาม-ตอบในแนวที่เป็นเอกลักษณ์ของ The Standard ต้นฉบับ
———————————-
3.Founder Cast
(โดยมีคุณเก่ง สิทธิพงศ์ จากเอเจนซี่ RGB72 และคุณแบงค์ สิทธินันท์ จากเพจ Content Shifu เป็นผู้ดำเนินรายการ)
เป็น Podcast แนวสัมภาษณ์ การพูดคุยกับนักธุรกิจ ผู้ประกอบการ SME Startup ตั้งแต่วันที่เริ่มก่อตั้งธุรกิจ การฝ่าฟันอุปสรรคปัญหา จนถึงวันที่ธุรกิจมีชื่อเสียง ประสบความสำเร็จ คุณจะได้ทั้งไอเดียมุมมองและเบื้องหลังของธุรกิจ ที่เราไม่เคยรู้ก็ได้
ฟังได้ที่ : https://soundcloud.com/user-703865648
4.Nopadol’s Story
(โดย ศ.ดร. นภดล ร่มโพธิ์ อาจารย์จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ม.ธรรมศาสตร์)
Podcast ที่จะเล่าเรื่องธุรกิจ หนังสือ และประสบการณ์ต่างๆ ที่อาจารย์ได้เล่าออกมาได้น่าฟังมากครับ ฟังเพลินๆ แต่ได้ความรู้ รอบตัวเยอะมาก ทั้งการบริหาร การเงิน การตลาด ปรัชญา เศรษฐกิจ ฯ
ฟังได้ที่ : https://soundcloud.com/nopadol-rompho
5.แปดบรรทัดครึ่ง (8 1/2)
(โดย คุณต้อง กวีวุฒิ เจ้าของเพจแปดบรรทัดครึ่ง)
Podcast นี้เรียกว่า เหมาะกับคนมีเวลาฟังจำกัด เพราะเป็นการเล่าสั้นโดยประมาณ 8 นาทีครึ่ง (ตาม concept ของช่อง) ที่จะมาบอกเรื่องราวการสร้างนวัตกรรม การบริหาร การตลาด การสร้างแรงบันดาลใจ สาระดีๆ สำหรับคนทำงาน ที่ไม่ค่อยมีเวลาเช่นคุณ ...
ฟังได้ที่ : https://soundcloud.com/user-643868388
โฆษณา