22 มิ.ย. 2019 เวลา 01:51 • ท่องเที่ยว
🌧 หนีฝนไปนอนหนาวที่น่านกับเรานะ ☔
ถ้าถามว่าจังหวัดไหนที่เราชอบมากที่สุดตั้งแต่ไปมา ตอนนี้คงตอบได้เลยว่า “น่าน”
จริงๆแล้วเราไม่เคยคิดจะไปน่านเลย แต่ด้วยความที่หยุดหลายวันเลยอยากลองไปต่างจังหวัดไกลๆดูบ้าง จากที่ได้ไปสัมผัสมา
การมาน่านครั้งนี้ทำให้เรารู้ว่าน่านเป็นเมืองที่ยังมีความเป็นธรรมชาติอยู่มาก เป็นเมืองที่ไม่วุ่นวายขับจักรยานได้อย่างชิลๆเลยอะ
ละอีกอย่างคือคนที่นี่ใจดีมากกก อันนี้ประทับใจที่สุดดด นอกจากนี้ในทุกๆที่ยังมีการคงความเป็นพื้นเมืองเอาไว้อยู่
อีกอย่างคือของกินที่นี่ก็อร่อยมาก ทำเอาติดใจอาหารเหนือไปเลยจ้าาา ในทริปนี้ที่ๆเราไปมาหลักๆ คือ
List to do :
💘ดอยเสมอดาว
- ไปเสาดินนาน้อยก่อนขึ้นดอย ,ขึ้นดอยกางเต็นท์ดูวิว ,ดูพระอาทิตย์ตกดินบนดอย ,ดูดาวนับล้านบนท้องฟ้ายามค่ำคืน ,ดูทะเลหมอกบนดอยตอนเช้า
💘ในตัวเมืองน่าน
- ไปดูซุ้มต้นลีลาวดี พิพิธภัณฑ์แห่งชาติน่าน ,ไปเดินถนนคนเดินในตัวเมืองน่าน ,นั่งชิวทานขนม และกาแฟร้าน Workboxes ,ทานข้าวซอยร้านแม่สุนีอร่อยเหาะ ,ทานขันโตกร้านเฮือนฮอม
💘อำเภอปัว
- ไปสะพานแม่น้ำขว้างถ่ายรูปชิวๆ ,ไปร้านกาแฟไทลื้อ ,ทานอาหารร้านปัวภิรมณ์ ,ขับรถดูวิถีชีวิตการทำนา
ถ้าจะมาที่น่านแนะนำว่าควรมา4-5วัน เพราะที่เที่ยวที่นี่เยอะมากจริงๆ ตอนที่เราไปก็ยังเที่ยวได้ไม่ครบเลย ถ้าได้ลองมาแล้วเชื่อว่าหลายๆคนคงประทับใจแล้วก็หลงรักน่านเหมือนเราแน่นอน
💛
โฆษณา