23 มิ.ย. 2019 เวลา 00:41
สิ่งที่คนสำเร็จทำก่อนและหลังตื่นนอน
ความสำเร็จไม่มีสูตรสำเร็จ อยากได้ต้องลงมือทำเอง จึงมีคนไปสำรวจคนที่ประสบความสำเร็จว่าเขาใช้ชีวิตกันยังไง ก่อนและหลังตื่นนอน เขาทำอะไรต่างจากคนทั่วไปกันบ้าง? ไปดูกัน
ปิดอุปกรณ์ทุกอย่างก่อนนอน เพื่อตัดสิ่งรบกวนต่างๆ พร้อมกับทำ To-Do List ในวันรุ่งขึ้น
เตียงนอนมีไว้การนอนหลับ และ Sex เท่านั้น การเอางานเข้าไปในห้องนอนจะทำให้เราสูญเสียการพักผ่อนอันมีค่า และการมีเทคโนโลยีในห้องนอนก็อาจทำลายทั้งสุขภาพและความสัมพันธ์
มีงานวิจัยบอกว่าแสงจากมือถือหรือแท็บเล็ต มีผลต่อการผลิตฮอร์โมน Melatonin ที่ควบคุมนาฬิกาชีวภาพ ส่งผลให้วงจรการนอนของเราผิดปกติ แถมด้วยปัญหาอีกมากมาย ทั้งเรื่องการมองเห็น มะเร็ง หรือโรคซึมเศร้าด้วย
1
ดังนั้น อย่างน้อยครึ่งชั่วโมงก่อนนอน ให้เข้าโหมดเออฟไลน์ แล้วลิสต์สิ่งที่ต้องทำในวันพรุ่งนี้ พักผ่อนให้ได้เต็มที่ เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับวันใหม่ครับ
1
เวลาเป็นสิ่งที่มีค่ามากๆ สำหรับคนสำเร็จ ฝรั่งเขามีคำคมเด็ดๆว่า ‘The early bird gets the worm.’ การตื่นเช้าจึงเป็นสิ่งที่แนะนำให้ทำมากที่สุด และการวางแผนว่าจะจัดการ To-Do List ที่ทำไว้เมื่อคืนให้สำเร็จได้
กิจกรรมที่แนะนำให้ทำตอนเช้าส่วนใหญ่ ก็จะเน้นอะไรที่ดีต่อสมอง ร่างกาย และจิตใจของตัวเอง อย่างการทำสมาธิ ออกกำลังกาย กินอาหารเช้าที่มีประโยชน์ อ่านข่าว และใช้เวลากับคนที่รัก
1
การทำใจให้สงบ ให้ความเงียบและสันติจากภายในเกิดขึ้น ใช้เวลาไม่กี่นาทีในการนั่งสมาธิ หรือสวดมนต์ วิธีนี้จะช่วยคุณรับมือกับความเครียดที่มีอยู่ หรือกำลังจะมีในแต่ละวันได้ดี จำไว้ว่า 90% ของโรคต่างๆ เกิดจากความเครียด เพราะฉะนั้น หยุดซักนิด แล้วตั้งมั่นที่ลมหายใจของคุณ นั่งสมาธิ แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น
1
mindful
ลองหาเวลาออกกำลังกาย เริ่มต้นจากวันละ 10-15 นาทีในตอนเช้า อาจจะเต้นแอโรบิค หรือวิ่งจอกกิ้งในบริเวณบ้านของคุณ แค่นี้ก็เป็นการเริ่มต้นที่ดีแล้ว
executivestyle
นอกจากนี้ แนะนำให้ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีตอนเช้า อ่านหรือฟังเรื่องราวดีๆ ที่ให้กำลังใจคุณสิ ทั้งวันของคุณก็จะเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังเลยล่ะ
ในการเริ่มต้นกับการทำงาน ก็ให้ทำสิ่งที่สำคัญที่สุดหรือยากที่สุดของวันก่อนเป็นอย่างแรก เพราะตื่นเช้ามายังมีพลังอยู่เต็มเปี่ยม
https://www.cv-library.co.uk/career-advice/start/career-guides/what-is-it-like-working-in-it/
ส่วนถ้าต้องเช็คหรือตอบอีเมล ก็ให้ทำได้ แต่ที่สำคัญอย่าเพิ่งหลุดไปในโซเชียลมีเดียเด็ดขาด
มาดูตัวอย่างกันว่าคนมีชื่อเสียง และประสบความสำเร็จระดับโลกเขาทำอะไรก่อนและหลังตื่นนอนบ้าง?
Bbc
- Barack Obama เริ่มวันใหม่ด้วยการออกกำลังกาย 45 นาที
entrepreneur
- Tim Ferriss ตื่นมานั่งสมาธิ 20 นาที ก่อนห้อยโหนร่างกายเพื่อยืดไขสันหลัง
Cnbc
- Warren Buffett เริ่มต้นวันด้วยการอ่าน แถมยังแนะนำว่าเราควรจะอ่านหนังสือ 500 หน้าต่อวันด้วย !!
ไม่ว่างานของคุณจะยุ่งแค่ไหน อย่าลืมใส่ใจคนที่คุณรัก ในตอนเช้า คือเวลาที่ดีในการพูดคุยถามไถ่กับคนที่คุณรัก อาจจะคุยถึงแผนการวันนี้ของแฟนคุณ หรือลูกคุณว่าจะทำอะไรบ้าง บางทีคุณอาจจะตั้งไว้ 1 วันต่ออาทิตย์ที่คุณจะ ออกไปทานข้าวเช้าในร้านใกล้บ้าน
ใครมีลูกอย่าลืมกอดลูกๆ ของคุณที่สำคัญอย่าเป็นพวกที่ทำงานหนักจนจำวันเกิดลูกของตัวเองไม่ได้เด็ดขาด !!
budgetdirect
เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ "สิ่งที่คนสำเร็จทำก่อนและหลังตื่นนอน" หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อย ลองนำไปปรับใช้กันดู รับรองว่า "ความสำเร็จ" อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมครับ
#Unlocknow
โฆษณา