23 มิ.ย. 2019 เวลา 06:22 • ไลฟ์สไตล์
5 เรื่องที่สุดจะธรรมด้าธรรมดา แต่ดันถูกแบน จากประเทศรอบโลก
Worldwide
เรื่องที่เราๆมองกันว่าเป็นเรื่องปกติ แต่บางประเทศเขามองกันเป็นเรื่องใหญ่จะมีอะไรบ้างมาดู
1.Meme
ที่ประเทศออสเตรเลีย เขามองว่า meme นี่เป็นเรื่องไม่ปกติสำหรับเขา เพราะว่าการสร้างหรือแชร์มีมเป็นเรื่องผิดกฎหมายในประเทศออสเตรเลียนะ ซึ่งประเทศออสเตรเลียเขาให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องของลิขสิทธิ์และการลอกเลียนแบบมาก ดังนั้นจึงมีพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์มาตรา 132A ส่วนที่ 2 บอกไว้ว่า “การแจกจ่ายบทความที่ละเมิดลิขสิทธิ์และส่งผลเสียต่อเจ้าของลิขสิทธิ์ให้นับว่าผิดกฎหมาย” ขำไม่ออกเลยทีเดียว
Meme |Cr.Pinterest
2.Winnie the pooh
-ที่ประเทศ โปแลนด์ นักการเมืองที่นั่นเขาจะ seriously กันเลยทีเดียวเกี่ยวกับการ์ตูนน้องหมีพู อ้อนท้วมน่ารัก สงสัยใช่มั้ยค่ะว่าทำไมเขาไม่ชอบหมีพู
หมีพูเป็นตัวการ์ตูนที่ ไม่ใส่กางเกงไม่เห็นอวัยวะของน้อง เขาคิดว่าเด็กๆที่ดูอาจจะสับสนและอาจจะแยกเพศไม่ออกนั่นเอง และด้วยความแรงงง ของนักการเมืองที่โปแลนด์ พี่แกก็พูดถึง ผู้ประพันธ์ เอ.เอ.มิลน์ (A. A. Milne) ด้วยว่าเจ้าตัวก็คงจะสับสนเพศตัวเองเหมือนกันถึงได้ไม่ระบุเพศให้กับหมีพูห์ ฮ่าๆ
Winnie the pooh | Cr.Pinterest
3.อ้วน
อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ เรื่องอ้วนนี่แหละเป็นเรื่องไม่ปกติอย่างชาวญี่ปุ่นอย่างมาก ที่นี่มีกฎหมายที่ชื่อว่า Metabo Law ตั้งชื่อตาม Metabolic Syndromeหรือก็คือกลุ่มความผิดปกติที่เสี่ยงจะเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด รวมไปถึงความดันโลหิตสูงและไขมันส่วนเกินที่เสี่ยงทำให้เจ็บป่วยได้ โดยกฎหมายตัวนี้กำหนดให้ชายหญิงที่มีอายุระหว่าง 45-74 ปีต้องเข้ารับการวัดรอบเอวปีละครั้ง ถ้ารอบเอวมีขนาดเกินเกณฑ์ ก็เข้าอบรมการกินให้เหมาะสมและถูกต้องนั่นเอง
แต่ที่ญี่ปุ่นพี่แกไม่ค่อยเครียดกับเจ้า Metabo Law กันเท่าไหร่เพราะจากข้อมูลขององค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนาพบว่ามีเพียง 3.5% ของประชากรชาวญี่ปุ่นเท่านั้นที่เข้าข่ายเป็นโรคอ้วน 
แอดว่าแอดอยู่ที่นี่ไม่ได้เพราะแอดน่าจะเกินเกณฑ์ ฮ่าๆๆ
Cr.Pinterest
4.เพลง My Way ของ Frank Sinatra 
นี่เป็นการแบนของประเทศฟิลิปปินส์ ที่เขาเชื่อกันว่าที่เกิดทะเลาะวิวาทกันในร้านคาราโอเกะ ที่ฟิลิปปินส์นั้นเกิดเหตุจากคนร้องเพลง My way ของ พี่ Frank Sinatra บ้างบอกเป็นเพราะทำนองเพลงที่ทำให้คนร้องฮึกเหิม มั่นใจในตนเองมากจนออกมาทะเลาะวิวาทตีกัน บ้างบอกผลจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
แต่เพื่อความปลอดภัยเพลงนี้ก็สั่งให้แบนจากร้านคาราโอเกะตามๆกัน
My Way ของ Frank Sinatra|  Cr.Pinterest
5 ชื่อ Adolf Hitler, Usama Bin Ladin, Woodstock, Gramophone เป็นชื่อที่ถูกแบนห้ามตั้งให้เด็กที่เยอรมนี
ในเยอรมนี องค์กรส่วนพิเศษท้องถิ่นจะต้องทำการอนุมัติชื่อก่อน และชื่อก็ควรระบุถึงเพศอย่างชัดเจน โดยไม่สามารถตั้งชื่อเป็นอาหาร นามสกุล หรือชื่อของสิ่งของได้
Adolf Hitler ,| Cr.Pinterest
Gramophone. | Cr.Pinterest
ชอบ= กดไลค์
เห็นว่าเป็นประโยชน์= กดแชร์
ให้กำลังใจ หรือ เกิดข้อผิดพลาด = คอมเม้นต์
และกดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้แอดจะได้ไม่พลาดเรื่องราวๆดีที่แอดจะเอามาฝากกันนะค่ะ 😁🙏🙏💙💛
โฆษณา