23 มิ.ย. 2019 เวลา 17:00 • ไลฟ์สไตล์
แพตตี้โตมาในอพาร์ตเมนท์ ในนิวยอร์ก มีวิวสวยให้ทอดอารมณ์ วันชาติอเมริกัน หรือ Independent Day คือวันที่ 4 กรกฎาคม (อีก 10วัน) เป็นวันประกาศอิสรภาพหรือ Declaration of Independence จากอาณานิคมอังกฤษในปีค.ศ.1776
จุดปล่อยพลุที่ East River อยู่ตรงหน้าห้องพอดี แม่ชวนเพื่อนมาดูพลุที่ห้อง แพตตี้ไม่กลัวเสียงดังของพลุเพราะช่วงแรกๆที่มาถึงตกใจกลัวเสียงหวอ siren แม่จะจับแพตตี้นั่งดูที่หน้าต่างและบอกว่า “มันคือเสียงหวอรถดับเพลิง” “ไม่มีอะไรน่ากลัวเลย” แม่แพตตี้โหดค่ะ 😱😁
วิวจากห้องแพตตี้ พลุจุดตรงบริเวณเรือ ในวันที่ 4 กรกฎาคม
แม่จัดทานข้าวที่บ้านบ่อย จัดโต๊ะอาหารสวย ☺️ บางครั้งก็เอาผลไม้มาโรยบนโต๊ะ บ้างก็พริก ผักสวนครัว บางครั้งก็เชิงเทียน ดอกไม้แบบคลาสสิค ตุ๊กตา แจกัน อาหารซื้อบ้าง ทำเองบ้าง แพตตี้ไม่ค่อยสนใจเพราะไม่เคยได้กิน จะได้กินก็แต่ผลไม้ ผัก ไข่ ถ้าเป็นเนื้อไก่ก็ต้มจืดๆ 🤪 แม่ให้กินคู่กับข้าวเวลาแพตตี้ท้องร่วง
แม่บอกน้ำตาล แป้ง ช้อคโกแลต ลูกเกด หัวหอม ถั่วต่างๆ ไม่ดีกับหมา เค้กวันเกิดแพตตี้เป็นบิสกิตสารพัดรส สารพัด shapes แม่ชิมขนมแพตตี้ทุกแบบ 😂 แต่แพตตี้ไม่เคยได้ชิมขนมของแม่เลย
แพตตี้โตในรถ เพราะแม่ไปไหนจะพาไปด้วยก่อนที่แพตตี้โตพอที่จะอยู่ตามลำพัง ไปกินข้าวแม่จะพาแพตตี้เดินเล่น ฉี่ อึ ก่อนให้นอนคอยในรถ อากาศที่นั่นเย็น ทำได้ ☺️ไปซื้อของซุปเปอร์มาร์เก็ตแพตตี้ก็นอนอยู่กับของ ครั้งหนึ่งแม่ไปกับน้าเบิร์ด น้าปิ๋งซื้อของกันเต็มคันรถ. แพตตี้ต้องนอนท้ายรถ ดีนะคะที่รถเราเป็นรถมินิ ท้ายรถก็เหมือนรถ SUV เปิดท้ายรถมาแพตตี้ยังนอนคุดคู้ ตัวดำ แยกไม่ออกไหนหัวไหนหาง 🤣
ชีวิตแพตตี้ไม่ต่างกับเด็กกรุงเทพเลยค่ะ ที่ขุดกันออกจากเตียง ป้อนข้าว ป้อนน้ำ แปรงฟัน เปลี่ยนเสื้อ ในรถกันเลย 😱 ต่างกันที่ความสุข 😅
นอนท้ายรถ
ที่นิวยอร์ก แบ่งโซนโรงเรียน school zoning นักเรียนเข้าโรงเรียนรัฐได้ในโซนบ้านตัวเอง เพื่อลดการแบ่งแยกชนชั้น สีผิว แต่ก็มีบ้างที่ตั้งใจทำเพื่อกีดกันคนสีผิว ดังนั้นประชาชนมีบทบาทในการแบ่งโซน
มันช่วยลดปัญหาการจราจรด้วย แต่ต้องปรับให้โรงเรียนรัฐเป็นโรงเรียนที่มีครูคุณภาพ สิ่งอำนวยความสะดวกไม่แพ้โรงเรียนเอกชน ในขณะที่ค่าเทอมถูกกว่า อยากให้กรุงเทพมีการแบ่งโซนบ้าง ครอบคลุมถึงโรงเรียนเอกชนเพื่อแก้ปัญหารถติดโดยเฉพาะค่ะ
วันนี้แพตตี้ย้ายกลับมาอยู่ไทยแล้วค่ะ แพตตี้อยู่มา 2 ประเทศ ไม่มีที่ไหนที่รถติดเหมือนที่กรุงเทพเลยค่ะ 🤪
ขับรถในกรุงเทพ แพตตี้ไปเที่ยว Hampton ได้เลยค่ะ
ระยะทางจาก Manhattan ไป Hampton 172 กม. ใช้เวลาประมาณ 2ชม.กว่า
ด้วยความที่แพตตี้ร่าเริง มีอัธยาศัยดี ไม่เกเร จึงเป็นที่รักไคร่ เอ็นดูของคนใน อพาร์ตเมนท์
วันหนึ่ง Roanna แม่ของ Rudy ชวนไปพักที่บ้านตากอากาศที่ East Hampton ไม่ได้ชวนเราค่ะ ชวนแพตตี้!!! พ่อแม่แพตตี้เลยพลอยได้ไปด้วย 🤣
Roanna เช่าบ้านทุกฤดูร้อน เป็นบ้านชั้นเดียว รอบตัวบ้านเป็นทางเดิน แพตตี้กับรูดี้วิ่งกวดกันรอบบ้าน ในบ้าน เหนื่อยก็กระโดดขึ้นโซฟาสีขาวเบาะกว้าง หนานุ่ม ทั้งแพตตี้และรูดี้เป็นหมาสีดำ หมาดำบนโซฟาสีขาว !! 😅
แพตตี้ได้ลงสระเป็นครั้งแรกที่ East Hampton แต่กว่าจะยอมกระโดดลง ดันก้นก็แล้ว โยนลูกบอลไปกลางสระเธอก็ใช้เท้าพุ้ยน้ำ ให้บอลลอยเข้าริมขอบสระ !!! จนแม่ต้องยอมกระโดดลงสระเป็นตัวอย่างอยู่สองสามรอบ นั่นแหละถึงจะยอมกระโดด คราวนี้สนุกเลย!! เล่นไป 1 ชั่วโมงเต็มและเล่นบนบกวิ่งเก็บลูกบอล play fetch ต่ออีกชั่วโมง แรงดีจริงจริ๊ง
เค้าบอกให้เล่นกับเค้าเยอะๆตั้งแต่เค้ายังเด็กให้เค้าตื่นเต้น จะทำให้เค้าแก่ช้า ตอนนี้แพตตี้ 14ขวบ 5เดือน 24วัน ขนยังดำขลับเป็นเงา นุ่มสวย และยังชอบไปว่ายน้ำอยู่
แพตตี้ล่าสุดในไทย
ควักน้ำให้บอลลอยเข้าริมสระ
Hamptons แบ่งเป็น East และ South เหมือนพัทยาที่มีพัทยาเหนือ กลาง ใต้
เป็นเมืองตากอากาศบ้านของคนร่ำรวยในนิวยอร์ก บางหลังใหญ่มาก บางหลังเหมือนบ้านเล็กในป่าใหญ่ รั้วบ้านเป็นรั้วต้นไม้ทุกหลัง ดูร่มรื่นสบายตา ทะเลก็เป็นทะเลส่วนตัวเฉพาะเจ้าของบ้านในแถบนั้น
ย่าน Shopping Center ใน Southampton น่ารักและมีเสน่ห์ เป็นตึกชั้นเดียว สินค้ามีทั้งแบบ local brands และ National brands
มีร้าน Milkshake ที่เราไปกันทุกครั้งที่ไป Hampton ชื่อ Sip N Soda และมีร้านแซนวิชแสนอร่อยที่อนุญาตให้หมาเข้าในร้านได้ เจ้าของยอมเสียค่าปรับเพราะความที่รักหมา ❤️โดยปรกติหมาต้องอยู่นอกร้าน 😄 ร้านใหม่ที่เพิ่งไปชื่อ Cafe Pierre เป็นร้านอาหารฝรั่งเศส ร้านเปิดตั้งแต่เช้าจนค่ำ
ครั้งหนึ่งเราเดินเล่นจนมาถึงเด็กน้อยคนหนึ่งถือไอศครีมอยู่ในมือ โอ๊ะโอ! คุณแม่ก็คุยโทรศัพท์อยู่ เราส่งภาษามือกันประมาณว่า “ระวังไอศครีมนะ เดี๋ยวแพตตี้จะแย่งเอา” “ไม่เป็นไรๆ เดินมาเถอะ” สัญญาณมือจบลงพร้อมเสียงร้องของลูกชาย 😅 มือเด็กพร้อมไอศครีมอยู่ในปากแพตตี้!! คาหนังคาเขาเลย 🤣
คาหนังคาเขา
หมายถึงการถูกจับได้ในขณะที่กำลังกระทำความผิด หรือถูกจับได้พร้อมกับหลักฐานของกลาง 😅
หมาลาบราดอร์เป็นหมาที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหมาที่มี soft mouth หมายถึงเมื่อถืออะไรในปาก เค้าไม่กัดแรง เค้าสามารถคาบนกโดยที่ไม่สะกิดขนนกเลย ดังนั้นไอศครีมกับมือเด็กน้อยจึงปลอดภัย 😅หลังจากยื้อ yank กันไปมา 2-3รอบ “ขอนะ” “ไม่ให้” ๆ 🤣😂
ทุกอย่างเกิดภายในเสี้ยววินาที ทุกคนอยู่ในอารามตกใจ แต่แพตตี้เป็นตัวเดียวที่นิ่งมาก แม่แพตตี้ก็ขำกลิ้ง เด็กน้อยร้องไห้ไม่ใช่เพราะเจ็บมือแต่เพราะหวงไอศครีม !!
โฆษณา