25 มิ.ย. 2019 เวลา 23:00 • ปรัชญา
3 เหตุผล...ที่ทำให้คุณต้องบริหารเวลาให้ดี!!!
เมื่อก่อนผมเป็นคนนึงที่ไม่ค่อยสนใจเรื่องการแบ่งและบริหารเวลาเท่าไหร่ครับ พอเราบริหารเวลาได้ไม่ครบทุกมิติ ชีวิตช่วงนั้นมีปัญหามากมาย พอเราทุ่มเทให้กับงานเรากลับไม่มีเวลาให้ครอบครัว พอเราหันมาทุ่มเวลาให้กับครอบครัว การทำงานค่อยเราเริ่มมีปัญหา ผมจึงพยามบริหารเวลาแบบลองผิดลองถูกเรื่อยมา
ผลปรากฎว่า การทำงานเริ่มเข้าที่ ครอบครัวเริ่มดีขึ้น แต่เราดันมีปัญหาเรื่องสุขภาพเพราะไม่ให้เวลากับการพักผ่อนให้เพียงพอ
ร่างกายแย่มากจนผมต้องเข้ารับการรักษากับคุณหมอที่โรงพยาบาลครับ ทั้งร่างกายอ่อนเพลีย กล้ามเนื้ออักเสบเรื้อรังหรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ “ออฟฟิศซินโดรม”
ผมใช้เวลาฟื้นฟูอยู่นานกว่าร่างกายของผมจะกลับมาปกติ
หลังจากเหตุการณ์ในครั้งนั้นมันทำให้ผมได้ข้อคิดหลายอย่างเลยครับ ว่าทำไมเราควรบริหารเวลาให้ดี ให้ครบทุกมิติ
...
ผมได้สรุปข้อคิดหลักๆที่ผมได้จากประสบการณ์ครั้งนี้ และอยากแบ่งปันให้พี่ๆน้องๆทุกคนครับ ว่าทำไมเราควรบริหารและจัดการเวลาของเราให้ดี ดังนี้ครับ
1. เพราะเวลา...เป็นสิ่งที่ใช้แล้วหมดไป
เราปฎิเสธไม่ได้ว่า ในตอนที่เราเกิดขึ้นมาบนโลกนี้ เราเกิดขึ้นมาพร้อมนาฬิกาทราย ที่ค่อยๆนับถอยหลัง จนถึงวันที่เรานั้นหมดเวลาบนโลกนี้ครับ
2. เพราะเวลา...เป็นต้นทุนที่มีค่ามากที่สุด
เวลาที่เราใช้ในแต่ละวันเปรียบเสมือนการลงทุน เราควรจะลงทุนในสิ่งที่ได้รับผลตอบแทนมากที่สุด
3. เพราะเวลา...เป็นสิ่งที่หาเพิ่มไม่ได้
ต่อให้เรามีเงินทองมากมายแค่ใหนก็ไม่สามารถซื้อเวลาเพิ่มให้กับเราได้ครับ แต่ในทางกลับกัน ยิ่งเรามีเวลามากเท่าไหร่ เรายิ่งหารายได้เพิ่มขึ้นได้มากเท่านั้น
...
หลังจากนี้ผมอยากให้ข้อคิดเหล่านี้เป็นบันทึกอุทาหรณ์และข้อเตือนใจสำหรับตัวผมเอง และผมอยากแบ่งปันข้อคิดเหล่านี้ให้กับพี่น้องทุกท่าน
ยินดีที่ได้แบ่งปัน
Buk Chainuwat - บุ๊ค ชัยนุวัตร
โฆษณา