25 มิ.ย. 2019 เวลา 23:00 • ไลฟ์สไตล์
คนที่ผิดพลาด ไม่ใช่คนที่ล้มเหลว
ความผิดพลาด เป็นเครื่องมือการันตี ความล้มเหลว
เป็นคำที่ผมได้ยินมาจากไหนก็ไม่รู้ แต่ที่ผมจำได้คือ
ผู้ใหญ่เป็นคนบอกผมมาแบบนั้น แต่ความจริงก็ไม่เป็นแบบนั้นเสมอไป เพราะความผิดพลาดบางครั้งก็ไม่ใช่ความ
ล้มเหลวเสมอไปหรอก
ผมเป็นอีกคน ที่เวลาผิดพลาดกับเรื่องบางอย่าง ก็คิดว่าตัวเองคงไม่เหมาะกับเรื่องนั้น และก็ล้มเลิกความตั้งใจไป
แต่ผมได้ค้นพบเมื่อได้อ่านหนังสือเล่มนึงว่า คนที่ผิดพลาดไม่ใช่คนที่ล้มเหลว แต่คือคนที่ผิดพลาด แล้วไม่ลุกขึ้น นั่นแหละคือคนที่ล้มเหลว
หนังสือเล่มนั้น เปลี่ยนความคิดในหัวของผมไปเลย!
ทุกวันนี้ เวลาผมจะผิดพลาดอะไร ก็จะไม่คิดว่าเป็นคนล้มเหลวแล้ว เพราะเข้าใจว่า
"เราแค่ผิดพลาด เราสามารถแก้ไขมันได้"
เมื่อผมคิดได้ดังนั้น ไฟในตัวผมก็ไม่เคยหมดอีกเลย
เพราะฉะนั้น ใครที่กำลังถูกทดสอบแล้วทำพลาดในการทำงาน หรือทำอะไรที่ท้าทายตัวเอง ให้ลองปรับทัศนคติต่อความผิดพลาดใหม่ และให้ความหมายใหม่กับมัน แล้วผมรับรองว่าทุกอย่างจะดีขึ้นเอง
ปล. ถ้าถามว่าหนังสือเล่มที่ผมอ่านคือเล่มอะไร
"ขโมยความคิดของคนที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก"
โฆษณา