26 มิ.ย. 2019 เวลา 23:00 • ปรัชญา
สิ่งที่เรากลัว โดยส่วนใหญ่แล้วคือสิ่งที่เราไม่เคยทำ!
ก่อนที่ผมจะทำเพจนี้ขึ้นมา ผมกังวลมากๆ มันจะทำได้ใหม คนจะว่าเราใหม และคำถามมากมายผุดขึ้นมาในหัวต่างๆนานาครับ
ด้วยความกังวล และความกลัวเหล่านี้ ทำให้ผมได้แค่คิด แต่ไม่ได้ลงมือทำ จนเวลาผ่านไป ผมสร้างเพจนี้ขึ้นแต่ไม่กล้าที่ publish ออกสู่สาธารณะ
มันเป็นความเจ็บปวดที่เห็นความฝันอยู่ตรงหน้า แต่เราไม่กล้าคว้าไว้
จนในที่สุด ผมได้อ่านหนังสือเล่มหนึ่ง ที่ได้จุดประกายผม ทำให้ผมกล้าที่จะออกมาให้แง่คิดต่อผู้อื่น และได้เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นครับ และเดินทางมาจนถึงปัจจุบัน
จนทำให้ผมได้รู้ว่าความกลัว เราเอาชนะมันได้ง่ายๆ เพียงลงมือทำมัน...ซ้ำแล้ว ซ้ำเล่าครับ
เราจะไม่มีทางรู้ได้เลยว่าเราจะเอาชนะมันได้ใหม ถ้าเราไม่ลงมือทำมันครับ
ยินดีที่ได้แบ่งปัน
Buk Chainuwat - บุ๊ค ชัยนุวัตร
โฆษณา