28 มิ.ย. 2019 เวลา 23:00 • ปรัชญา
อยากเปลี่ยนชีวิต จงอย่าหุบยิ้ม!!!
มีพี่น้องหลายๆท่าน ปรึกษากับผมว่า ควรจะทำอย่างไร เวลาที่เราต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยพลังงานด้านลบ จนทำให้เราไม่มีความสุขและเริ่มคิดลบไปด้วย
ตัวผมเองเคยอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีคนคิดลบมากมาย สิ่งที่เราจะสังเกตุได้เลยว่า ใครมีพลังงานด้านลบเยอะ เราสังเกตุได้ง่ายๆผ่าน 3 วิธีนี้ครับ
1. คนคิดลบมักจะตัดพ้อต่อชีวิตตัวเอง
2. คนคิดลบมักจะพูดคำว่า “ทำไม่ได้หรอก” “เป็นไปไม่ได้หรอก” อยู่เป็นประจำ
3. คนคิดลบจะมองทุกปัญหาในชีวิตเป็นเรื่องเลวร้าย
หากเราต้องเจอกับคนในลักษณะแบบนี้ เราแทบจะมั่นใจได้เลยครับ ว่าเค้ามีพลังด้านลบอยู่เต็มเปี่ยม และพร้อมจะแผ่ความคิดลบเหล่านี้มาที่เราครับ
สิ่งที่ทำให้ผมผ่านสถานการณ์แบบนี้มาได้ คือ “การยิ้ม”
ในตอนที่ใจของผมเริ่มจะคิดลบ ผมจะพยายามเดินมามองกระจก ในห้องน้ำบ้าง หรือ สถานที่อื่นๆ แล้วยิ้มให้กับตัวเองในกระจกครับ หัวเราะบ้าง ทำตัวเหมือนคนมีความสุข
การที่เราทำตัวมีความสุขมันจะโน้มน้าวความสุขให้เข้ามาหาเราได้อย่างเหลือเชื่อครับ
ผมได้เจอวิธีการเหล่านี้จากหนังสือเล่มนึง และผมใช้มันมาตลอด จนทำให้เราได้รู้ว่า เราจะคิดลบหรือคิดบวกต่อเรื่องใด มันอยู่ที่มุมมองของเราต่อเรื่องนั้นๆ
และชีวิตเราจะเปลี่ยนหรือไม่นั้น มันอยู่ที่มุมมองของเรา นิสัยของเรา ว่าเราใช้นิสัยแบบใหนในการจัดการสิ่งเหล่านั้น
วิธีการเหล่านี้มันไม่ไช่สิ่งที่ถูกคิดขึ้นมาใหม่ แต่มันมีอยู่แล้วและถูกใช้กันมานานมากแล้วครับ
ผมเองก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รับประโยชน์จากวิธีการดีๆเหล่านี้ และอยากจะแบ่งปันให้พี่น้องทุกท่านได้รับรู้ถึงวิธีการดีๆเหล่านี้ครับ
ยินดีที่ได้แบ่งปัน
Buk Chainuwat - บุ๊ค ชัยนุวัตร
โฆษณา