29 มิ.ย. 2019 เวลา 23:06 • ปรัชญา
3 วิธีรับมือกับเพื่อนร่วมงานขี้อิจฉา
การนินทา เป็นการลด ความน่าเชื่อถือ ของตนเอง
ผมเชื่อว่าพี่น้องทุกท่านต้องเคยพบเจอกับปัญหากับเพื่อนร่วมงาน ทั้งที่เราพยายามจะเป็นมิตรกับทุกๆคน แต่ก็ไม่วายมีคนอิจฉา
ถ้าเรามาลองสังเกตุและพิจารณากันให้ดีแล้ว เราจะพบว่าปัญหาเหล่านี้ ไม่ได้เกิดจากการที่เราทำตัวผิดพลาดครับ...แต่เกิดจากอคติของคนเพียงบางคนเท่านั้น
หากเราทราบถึงปัญหาแล้ว เราจะมีวิธีการรับมือกับอคติจากคนเหล่านี้ยังไง ผมได้เอาเรื่องนี้มาคิดและย้อนกลับไปดูตัวเองว่าเรามีวิธีรับมืออย่างไร จนได้ข้อสรุปมาแบ่งปันพี่ๆน้องๆทุกท่านครับ
.
1.ทำงานที่เราได้รับมอบหมายให้สุดความสามารถ
การที่เราทำงานที่ได้รับมอบหมายอย่างสุดความสามารถ ผลงานของเราจะยิ่งโดดเด่นมากขึ้น และคนอื่นๆก็จะเห็นถึงความตั้งใจของเรา และชื่นชมเราครับ
.
2.พัฒนาความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ
การทำตัวเป็นปกติและมีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ จะทำให้ความสัมพันธ์ต่อเพื่อนร่วมงานของเราพัฒนาขึ้น และสร้างความน่าเชื่อแบบอัตโนมัต ทำให้เพื่อนร่วมงานของเราจะเชื่อถือในตัวเราและไม่เชื่อถือต่อคำนินทาใส่ร้ายจากคนอคติครับ
.
3.ไม่นินทาคนที่นินทาเรา
การที่เรานินทาคนที่นินทาเราจะเป็นการลดความน่าเชื่อถือของเราครับ เพราะฉะนั้น เราไม่ควรนินทาคนที่อคติต่อเรา และเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆของเราจะมองว่าเราเป็นผู้ถูกกระทำ และเริ่มยืนอยู่ข้างเรา และต่อสู้แทนเรา ช่วยเหลือเราอย่างถึงที่สุดครับ
2
.
หากเรานำ 3 ข้อนี้ไปปฏิบัติ ไม่นานเราจะเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงและได้รับกำลังใจอย่างล้นหลามจากเพื่อนร่วมงานของเราได้อย่างน่าเหลือเชื่อครับ
การเอาชนะสิ่งไม่ดี เราไม่จำเป็นต้องใช้วิธีที่เลวร้ายครับ และผมเชื่อว่าความดีที่ใช้อย่างถูกวิธี สามารถเอาชนะมันได้
.
.
.
หลังจากอ่านเรื่องนี้จนจบ พี่น้องทุกท่านคิดว่าได้ประโยชน์อะไรบ้างจากโพสท์นี้
จะดีมากเลยใช่มั้ยครับ
หากเรามาคุยกันต่อในคอมเมนท์
.
.
.
ขอบคุณที่อ่านจนจบและแสดงความคิดเห็นที่มีประโยชน์ครับ
.
ยินดีที่ได้แบ่งปัน
Buk Chainuwat - บุ๊ค ชัยนุวัตร
โฆษณา