30 มิ.ย. 2019 เวลา 03:24 • ความคิดเห็น
5 สิ่งที่เหล่าอัจฉริยะทำในวันหยุด เพื่อสร้างวันทำงานให้มีประสิทธิภาพ
By Blackred.31, 30 มิถุนายน 2562
#blockred.31
มีนิสัยหลายอย่างในตัวคุณ ที่จะคอยหนุนให้คุณสามารถปรับตัวเข้ากับแผนงานที่คุณวางเอาไว้ได้ แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่านิสัยแบบไหนกันที่จะทำให้เราพบกับความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว จากการศึกษาบรรดาผู้ที่ประสบความสำเร็จ ที่เรียกว่าเข้าขั้นอัจฉริยะนั้นต่างก็มีวิธีใช้เวลาในวันหยุดคล้ายๆ กัน และนี่คือสิ่งที่พวกเขาทำมันในวันหยุดสุดสัปดาห์เพื่อทำให้วันทำงานของพวกเขาง่ายขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
1.พวกเขานอนหลับ
ร่างกายและสมองของคุณ จะไม่ทำงานอย่างเต็มที่หากคุณไม่ได้พักผ่อนอย่างเหมาะสม จากตัวอย่างคนคนหลายร้อยคน เวลานอนของพวกเขาโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 7 ชั่วโมงกับอีก 30 นาทีต่อคืน แน่นอน Tim Cook, Bill Gates และ Jeff Bezos ต่างบอกว่าพวกเขานอนหลับอย่างน้อย 7 ชั่วโมงต่อคืนเช่นกัน แต่มันอาจเป็นเรื่องยากที่คุณจะนอนได้ 7 ชั่วโมงครึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณมีงานล้นมือ และบ่อยครั้งที่มันทำให้คุณต้องกลับบ้านช้า ทำให้คุณต้องนอนในวันธรรมดาเพียงแค่ 5 ชั่วโมง แล้วไปชดเชยในวันหยุดด้วยการนอนยาว 11 ชั่วโมง อย่าทำอย่างนั้นกับการนอนของคุณ เพราะมันไม่ช่วยอะไร
2.พวกเขาใช้เวลากับคนที่รัก
หากคุณรู้สึกผิดเกี่ยวกับการใช้เวลากับครอบครัว เพราะคุณใช้เวลาในวันจันทร์ถึงศุกร์กับเพื่อนร่วมงานไปแล้ว ให้ใช้เวลาในวันหยุดกับครอบครัวของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย หรือการไปเที่ยวสวนสาธารณะทำมันในวันหยุดแล้วคุณจะไม่รู้สึกผิด
หากคุณไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงการทำงานในวันหยุดได้ ให้เคลียร์งานนั้นในช่วงเช้าวันเสาร์ หลังจากนั้นให้เวลาวันหยุดกับครอบครัวทั้งหมด
3.พวกเขาวางแผนในสัปดาห์หน้า
คนที่ประสบความสำเร็จมักวางแผนงานของสัปดาห์หน้า เพื่อให้พวกเขาสามารถเริ่มต้นงานได้ทันทีในวันจันทร์ แน่นอนละว่าคุณจะต้องหาเวลาให้กับตัวเองในการวางแผนที่ว่านี้ คุณต้องแบ่งเวลาของเย็นวันอาทิตย์เพื่อวางแผนของสัปดาห์หน้าว่าคุณจะต้องทำอะไรบ้าง จดบันทึกสิ่งที่คุณกำลังจะทำ เมื่อถึงเช้าวันจันทร์คุณก็จะพร้อมทำงานเกิน 100%
4.พวกเขาให้เวลากับสิ่งที่กระตุ้นพวกเขา
ในขณะที่คนที่ประสบความสำเร็จวางแผน เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาไม่ต้องเสียเวลาในแต่ละวันไป แต่พวกเขาก็เลือกที่จะมีเวลาที่จะผ่อนคลาย แน่นอนมีหลายชั่วโมงในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะทำเช่นนั้น หลายคนจะกินอาหารเช้าด้วยความเร็วที่มากกว่าวันธรรมดา เพื่อที่จะไปขดตัวนอนบนโซฟาอ่านหนังสือ ทำสมาธิ หรือแม้แต่ไปออกกำลังกาย
5.พวกเขาหาเวลาที่จะอยู่คนเดียว
เวลาที่จะได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองนั้นดีต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจ นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายได้ดีขึ้น คนที่ประสบความสำเร็จใช้วันหยุดสุดสัปดาห์เพื่อไตร่ตรองหรือใคร่ครวญสิ่งที่มีความสำคัญต่อพวกเขา อาชีพของพวกเขา การพัฒนาทักษะและประสิทธิภาพการทำงานของพวกเขา สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องจำเป็น ดังนั้นคุณต้องหาเวลาแบบนี้ให้กับตัวเอง
หวังว่าบทความที่มานำเสนอจะประโยชน์และช่วยให้นำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน สู่การพัฒนาตนเอง อย่างต่อเนื่องนะครับ.
โฆษณา