30 มิ.ย. 2019 เวลา 15:16
"Windsor Hum" เสียงลึกลับปริศนาที่คอยรบกวน คนเมือง "Windsor" ในแถบประเทศแคนาดา
Worldwide
เรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากในฝั่งทางประเทศแคนาดา
ซึ่งมีอยู่ว่าตลอดระยะ8ปีที่ผ่านมานั้น คนในชุมชนเมือง Windsor ต่างใช้ชีวิตได้ยากลำบากมาก กับเสียงปริศนา ที่คนเมือง Windsor เขาค้นหาต้นตอของเสียงแต่ก็ไม่เจอสักที
คนที่หมู่บ้านนี้ เขาเรียกเสียงที่รบกวนนี้ว่า "Windsor Hum" ด้วยที่เสียงนี้มีความดังที่พอจะทำให้คนเมืองที่นี่รู้สึกรำคาญได้ ด้วย ความแน่นของเสียง ซึ่งเจ้าเสียงนี้เลือกเกิดแบบไม่เลือกเวลาด้วย จึงทำให้คน ราว 210,000 คนในเมือง Windsor นั้นต้องออกมา หาต้นตอและกำจัดมัน
เมือง Windsor ใน ประเทศแคนาดา
มันส่งผลกระทบยังไง?
ทำไมชาวเมือง Windsor ถึงคิดย้ายที่อยู่เพื่อหนีเสียงนี้?
ก็เพราะเจ้าเสียง "Windsor Hum" นี้ จะส่งเสียงเป็นเวลาราว 2-3 ชม.
เป็นสาเหตุ ที่ทำให้คนเมืองนี้ นอนไม่หลับ ปวดหัว และอาการซึมเศร้า ผลจากการนอนไม่พอ นั่นเอง
ถ้าคุณจินตนาการไม่ออกว่า เสียงดังขนาดไหน ถึงต้องย้ายหาที่อยู่ใหม่ อ่านจาก บทสัมภาษณ์ของ Mike Provost วัย 64 ปี ผู้ที่อยู่อาศัยในเมือง Windsor กล่าวว่า “หากคุณคิดว่านี่คือเสียงฟ้าผ่า มันคงจะเป็นฟ้าผ่าที่เกิดขึ้นซ้ำๆ ยาวนานเป็นชั่วโมง เป็นวัน จนกระทั่งเป็นสัปดาห์ นั่นแหละคือเสียงที่ว่า”
แล้วทำไมไม่ย้ายละ?
จากบทสัมภาษณ์ ของ Sabrina Wiese ผู้อาศัยในเมือง Windsor นั้น โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กว่า “เห็นไหมว่ามีกี่คนแล้วที่ย้ายออกไปจากที่นี่เพื่อหนีเสียงปริศนาที่เกิดขึ้น ฉันเองก็อยากจะทำแบบนั้นมาหลายปีแล้ว เพราะนับวันๆก็ไม่มีอะไรดีขึ้น แต่ถ้าให้คิดดูดีๆละก็หากคุณย้ายออกไปล่ะกี่คนที่คุณรู้จัก คนที่คุณรักก็จะต้องทนได้ยินเสียงแบบนี้ไปตลอดเช่นกัน”
Sabina Wiese ผู้อาศัยในเมือง Windsor
ซึ่งคนในเมือง Windsor นี้ได้ตั้งสันนิษฐานว่า สาเหตุที่เกิด
-บ้างบอกมาจากเสียงเครื่องเสียง
-บ้างบอกว่าเป็นเสียงเครื่องยนต์
-บ้างบอกเสียงเหมือนการ วาร์ปในหนัง Star Trek
-บ้างบอกมาจาก UFO
แต่สาเหตุสุดท้ายดูมีน้ำหนักและน่าเชื่อถือมากกว่าว่า เกี่ยวข้องกับกระบวนการผลิตเตาถลุงทรงสูงที่อยู่ภายใต้การดูแลของบริษัท US Steel ซึ่งพวกเขาเองก็ได้บอกว่าทาง US Steel ไม่ยอมให้ความร่วมมือ แถมยังปกปิดการดำเนินงานบางอย่างบนเกาะ Zug อีกด้วย
บริษัท U. S. Steel
ขนาดนักข่าวทาง New York Times และ The Guardian พยายามติดต่อเข้าไปที่บริษัท US Steel ก็ตาม แต่ก็ไม่มีการตอบรับอะไรจากบริษัท US Steel เลย
ในเคสของคนเมือง Windsor นี้ ปัจจุบันก็ไม่มีการได้รับการแก้ไขอะไร เพราะ เคสนี้ก็ถูกละเลยมาร่วม2ปีแล้ว แต่คนที่นั่นเขาก็เชื่อว่า บริษัทนี้ถูกกฎหมายคุ้มครองอยู่ เลยทำอะไรไม่ได้นอกจากย้ายออกไป
คับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก แค่เสียงกรนแอดก็ทนไม่ได้แล้ว ฮ่าๆๆ
ชอบ = กดถูกใจ
เห็นว่าเป็นประโยชน์ = กดแชร์
แสดงความคิดเห็นหรือติในข้อผิดพลาด = เม้น
ให้กำลังใจและอยากเจอแอดบ่อยๆกดติดตาม ได้เลยจ้า
😁🙏🙏🙏
โฆษณา