30 มิ.ย. 2019 เวลา 22:58 • ไลฟ์สไตล์
รวยล้นฟ้า แต่ก็คว้าตอนตายไม่ได้
ประโยคสุดเบสิคที่ทุกคนเคยได้เห็นได้ยินกัน จริงอยู่ ที่ตอนตายเราจะเอาอะไรไปไม่ได้เลย ทรัพย์สินเงินทอง สิ่งของมีค่าต่างๆ แต่คุณรู้ไหมครับ ความคิดของผมคือ
"คำพูดปลอบใจของคนขี้แพ้"
ผมเคยเห็นคนที่ทำงานอย่างหนัก แต่ได้ค่าตอบแทนเพียงนิดเดียว แล้วเขามาบ่นว่า ตายไปก็เอาอะไรไปไม่ได้ ไม่ต้องหาเงินเพิ่มหรอก พออยู่พอกินไปนี่แหละ ดีแล้ว
มันก็ดีจริงๆแหละครับ ถ้าเราอยากมีชีวิตแบบนั้น
นั่นเท่ากับว่า เราควรที่จะปรง ไม่ทำงานทำการเลยหรือเพิ่มรายได้เลยหรือ?
ไม่ใช่ครับ เราทำงานต่อไปเรื่อยๆ พัฒนาตัวเองต่อไป นั่นคือสิ่งที่ถูกต้องแล้วครับ
.
.
.
.
.
"รวยล้นฟ้า แต่ก็คว้าตอนตายไม่ได้"
ก็ไม่ได้เป็นประโยคที่แย่เสมอไปนะครับ
ถ้าเราลองมองอีกมุมนึง ก็เป็นเครื่องเตือนสติเราที่ดีเลย
ทางตรงกันข้าม บางคนหาเงินเก่งมาก มีทุกอย่างที่ต้องการ อยากได้อะไร ก็ได้หมดเลย
บางครั้ง อาจจะทำคุณยึดติดกับทรัพย์สินมากเกินไป
เราสามารถนำประโยคนี้มาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ครับ
ให้เราตระหนักเสมอว่า ถึงแม้เราจะมีทรัพย์สินเงินทองมากมายแค่ไหน สุดท้ายเราก็ตายและเอาไปไม่ได้อยู่ดี
จะทำให้เราไม่ยึดติดกับทรัพย์สมบัติของเรามากจนเกินไป
นั่นก็คืออีกด้านนึงของประโยคที่ว่า
รวยล้นฟ้า แต่ก็คว้าตอนตายไม่ได้
เพราะฉะนั้น ใครก็ตามที่กำลังเสวยสุข อยู่กับสิ่งของของตัวเอง ให้ตระหนักตรงนี้ไว้นะครับ พอคุณสูญเสียของล้ำค่าของคุณไป (สูญเสียแน่นอน ทุกอย่างคือ อนิจจัง) คุณจะได้ไม่ทุกข์ทรมานนะครับ ;)
โฆษณา