5 ก.ค. 2019 เวลา 04:51 • ไลฟ์สไตล์
ความรัก ความเอื้ออาทร
ชีวิตของแพตตี้รายล้อมด้วยความรัก ตั้งแต่เกิดก็มีผู้ดูแล โตในนิวยอร์กก็ได้อยู่กับพ่อทางพันธุกรรม biological father ถึงแม้จะเป็นระยะเวลาเพียง 1ปี
เมื่อไหร่ที่แพตตี้ได้ไปนิวเจอร์ซีย์ New Jersey เค้าจะมีความสุขแบบลืมแม่เลย🤣 เพราะที่นั่นมีพ่อริคกี้ ที่เล่นกับ แพตตี้แบบหมาๆ 🥴...แบบที่หมาๆเค้าเล่นกันค่ะ 🥴 และมีพี่กะเซ็มที่เอาใจ แพตตี้สารพัด ให้กินลูกชิ้นที่แม่ไม่เคยให้กิน และแม่ก็รู้ทุกที เพราะแพตตี้ ขี้แตก 🤣 แต่แม่ก็ไม่เคยบ่น คอยวิ่งพาแพตตี้ลงจากชั้น 22 มาเข้าห้องน้ำ...ทันบ้างไม่ทันบ้าง 😱😅
พอแพตตี้ Housebreak แล้ว (Housebreak คือการฝึกให้หมาเด็กเลิกฉี่ อึ ในบ้าน )เค้าจะส่งสัญญาณบอกว่าต้องการไปทำธุระ ปวดหนักก็กระวนกระวาย เห่าเรียก
วิธี housebreak ต้องอดทน เริ่มจากกำหนดที่ให้เค้าฉี่ และอึ ด้วยการปูหนังสือพิมพ์ และเมื่อเค้าจะทำธุระ ต้องรีบเอามือสอดที่ก้นและอุ้มไปทำธุระตรงนั้น หลังจากนั้นก็ขยายผลออกนอกบ้าน
สำหรับเราที่อยู่ Apartment ชั้น 22 อย่างที่ว่า...แพตตี้ก็ต้องอั้นนานหน่อยค่ะ 🤣😱
บางครั้งไม่ทันก็กลางทางเดินบ้าง ในลิฟต์บ้าง พนักงานก็ไม่เคยเอ็ดแม่กับแพตตี้ ไม่ต้องพูดถึงการแสดงความไม่พอใจ เพราะไม่เคยมีแม้แต่ครั้งเดียวค่ะ
ต้องยอมรับ service mind ของพนักงานในสหรัฐฯ เมื่ออยู่ในอุตสาหกรรมนี้ เค้ารู้ว่าเค้าต้องทำหน้าที่อย่างไร และคงประกอบกับ service industry ที่ทำงานด้วยทิป
แพตตี้ว่าพี่ๆเค้าทำงานด้วยใจรักมากกว่าค่ะ ☺️
โดยทั่วไปคนที่นี่ไม่ ขึ้นชื่อว่าเป็นคนยิ้มแย้มแจ่มใส ไม่เหมือนคนไทย วิถีชีวิตเร่งรีบ น่าจะทำให้เป็นคนใจร้อนเสียด้วยซ้ำแต่มาเรื่องบริการเขาทำหน้าที่ได้ดีจริงๆ อาจจะไม่ได้ยิ้ม แต่เค้าใส่ใจลูกค้าที่อยู่ตรงหน้า ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพราะเค้า focus ที่สิ่งที่ทำ ไม่ได้เห็นซะหละ ที่พนักงานคุยกันเองระหว่างต้อนรับลูกค้าอยู่ ใครมาก่อนมาหลังเค้ารู้หมด ใครแซงคิวมาเค้าจะยังไม่รับ แต่ไม่ค่อยเกิดขึ้นหรอกค่ะ
ว่าไปแล้วแพตตี้ไปอยู่กับใครก็มักจะได้ความรัก ความเอ็นดู และคำชมว่าเป็นเด็กน่ารัก เรียบร้อย ไม่ดื้อ ... ช่างแตกต่างกับเวลาที่อยู่บ้านเลย!!!
แพตตี้ไม่ได้สร้างภาพนะคะ พ่อชอบว่าแพตตี้สร้างภาพเมื่อมีใครชมว่าแพตตี้เรียบร้อย 🥴 “Only in public “ พ่อพูดอย่างนี้เสมอ 🤣
ดูสิคะ แพตตี้รู้จักกาละเทสะต่างหากสิคะไม่ว่า
แพตตี้จะได้รางวัลเสมอเมื่อเชื่อฟังพ่อแม่
รางวัลมาในรูปของคำชม การลูบหัว การกอด การตบที่ด้านนอกต้นขาหน้าข้างซ้ายซึ่งเป็นตำแหน่งของหัวใจ เพราะเพียงแค่แม่แพตตี้ดุ บอกไม่รักแพตตี้ๆก็เศร้า ซึมไปเลยค่ะ
วันหนึ่งแพตตี้ดื้อ ดื้อมาก จนแม่ทนไม่ไหว หนีลงไปข้างล่าง ทิ้งให้แพตตี้อยู่กับพ่อ แพตตี้ซึม หงอยไปทันที หยุดทุกสิ่งทุกอย่าง นอนคอยแม่ พ่อต้องเขียนจดหมายขอโทษแทนแพตตี้และเอาลงไปไว้ในถังซักผ้า Hamper ในห้องซักผ้า แม่มักจะซักผ้าและไปจ่ายกับข้าวช่วงที่ผ้ากำลังซัก หลายครั้งแพตตี้ก็ต้องไปนั่งรอ นอนรอ
เด็กเล็กก็ชอบเล่นกับแพตตี้ค่ะ ถึงแม้แพตตี้จะตัวดำ แต่มักจะใส่ผ้าพันคอ หรือเสื้อสีแดง เป็นกาคาบพริก 🤣
กาคาบพริก หมายถึง คนที่มีผิวดำแต่แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสีสันฉูดฉาด 🤣🤣🤣
และแพตตี้ก็รักเด็ก โดยธรรมชาติของลาบราดอร์ เค้าอ่อนโยนกับเด็ก
สายวันหนึ่งแม่พาแพตตี้เดินเล่นตามกิจวัตรประจำวัน เราเดินผ่านApartment หนึ่ง แพตตี้ได้ยินเสียงเด็กร้องไห้!! แพตตี้หยุดเดิน และหันไปมอง “อยากไปปลอบน้องใช่ไหมลูก?” เราพากันเดินย้อนกลับไปที่เด็ก และไม่อยากจะเชื่อสายตา! เด็กหยุดร้องทันที
และหลายครั้งที่แพตตี้ถูกเรียกให้หยุด เพื่อให้เด็กๆได้เล่นด้วย ให้แพตตี้เลียปาก ขอป้อนขนมให้แพตตี้ ไม่มีความกลัวใดๆทั้งสิ้น
Kiss kiss
เมื่อได้รับความรักเต็มเปี่ยม ก็ส่งต่อความรักที่เต็มเปี่ยมเช่นกัน
สอนเด็กต้องให้เริ่มด้วยความรัก เรามักสอนเด็กให้กลัว อย่าเข้าใกล้หมาๆจะกัด นอกจากความกลัวเมื่อเจอหมาก็จะทำร้ายเค้า สอนให้กลัวตำรวจ ทำผิดตำรวจจะมาจับ ลองเปลี่ยนมาสอนให้ ระอายต่อการทำผิดดีกว่า เพื่อเค้าจะไม่ทำผิดถึงแม้จะไม่มีใครเห็นก็ตาม
โฆษณา