2 ก.ค. 2019 เวลา 02:36 • ครอบครัว & เด็ก
"5 วิธีเลี้ยงลูกให้คิดบวก😄"
เรื่องของการคิดบวกนี่ พ่อแม่สามารถปลูกฝังเค้าได้ตั้งแต่เด็กๆ นะคะ ที่สำคัญ ในชีวิตประจำวันเราก็ควรทำให้เค้าดูเป็นตัวอย่างในทุกครั้งที่มีโอกาสด้วย
ดูเหมือนเด็กๆ เค้าจะไม่รู้เรื่องอะไรใช่มั้ยคะ?
ความจริงแล้ว...ไม่ใช่เลย เค้ารู้เรื่องมากกว่าที่เราคิดเสียอีก บางครั้งเค้าสามารถจำได้ทันที แม้เราพูดแค่ครั้งเดียว
...เพียงแต่เวลาที่เราสอนเค้า ควรจะให้ "สั้นและกระชับ" เข้าไว้
เพราะงั้นช่วงนี้เป็นโอกาสให้เราได้ปลูกฝังเค้าในเรื่องความคิดเชิงบวกไว้
ถ้าเป็นไปได้ให้เราอธิบายเค้าเพิ่มเติมด้วยนะคะว่าทำไมเราถึงสอนเค้าแบบนั้น โดยใช้ "ความรัก💖" นำทาง เช่น ที่แม่อยากให้หนูคิดบวกเพราะแม่รักหนู อยากให้หนูมีความสุขนะลูก อะไรประมาณนี้
สอนเค้าบ่อยๆ ทำให้เค้าเห็น ลูกจะเลียนแบบพฤติกรรมของพ่อแม่ ลูกคิดบวกได้แน่นอนค่ะ...✌️
แนะนำ ติชม ได้นะคะ
🔖เพื่อเป็นกำลังใจให้คุณแม่🔖
กดไลค์ 👉 ถ้าชอบ
กดแชร์ 👉 ถ้าคิดว่ามีประโยชน์
กดติดตาม👉 ถ้าอยากส่งกำลังใจให้กัน
🙏 ขอบคุณที่เสียสละเวลาอ่านนะคะ
โฆษณา