2 ก.ค. 2019 เวลา 06:06 • ศิลปะ & ออกแบบ
🏠🏠บ้านสไตล์โมเดิร์นเรียบง่ายของคุณปู่คุณย่า(คู่รักวัยฮิฟ )
🏡 Samford Valley Small House 🏡
ออกแบบโ BAA House + BAA Studio
🏠ซ่อนตัวอยู่ในมุมนึงของพื้นที่ของครอบครัว เป็นสถานที่พักผ่อนในเขตร้อนสำหรับคู่สามีภรรยาสูงอายุ (คุณปู่และคุณย่า) บ้านทันสมัยหลังนี้ออกแบบโดย Baahouse + Baastudio เป็นสถานที่พักผ่อนที่ทันสมัยสำหรับคู่รักสูงอายุ
☀️☀️สถานที่ที่สมบูรณ์ พักผ่อนแบบเพลิดเพลินในวัยใกล้เกษียณกับครอบครัว
รูปแบบบ้านเขตร้อนบรรยากาศเพลิด
🏠ตั้งอยู่ในมุมที่สวยงามของ Samford Valley ห่างจากเมืองบริสเบนเพียง 21 กิโลเมตรเป็นบ้านสองห้องนอนที่มีสไตล์ในตัวเอง
💡นิยามสั้น ๆ สำหรับบ้านหลังนี้ คือ การออกแบบบ้านขนาดเล็กในเขตร้อนและมีความทันสมัย ใช้ประโยชน์จากพื้นที่สูงชัน ทำบ้านดูน่าอัศจรรย์
ออกแบบโดย- Baahouse + Baastudio
🔆🔆ระเบียงเปิดโล่งขนาดใหญ่ทำให้บ้านขนาดกะทัดรัด รู้สึกกว้างขวางและเชื่อมต่อกับสวนเขตร้อนอันเขียวชอุ่ม ในสภาพภูมิอากาศที่ช่วยให้ระเบียงน่าสนใจ เป็นพื้นที่ใช้สอยอีกส่วนที่สามารถใช้งานได้เกือบทั้งปี ด้วยประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่ระเบียงด้านหน้าได้รับการออกแบบ ให้เป็นส่วนต่อขยายของพื้นที่นั่งเล่นทำให้พื้นที่อยู่อาศัยขนาดเล็ก ทำให้มีความรู้สึกว่าพื้นที่ใหญ่ขึ้น
การออกแบบพื้นที่พักผ่อน
💡การออกแบบ Samford Valley Small House นั้นออกแบบโดย Baahouse + Baastudio ที่ชื่อว่า Lincoln 2B มันมีสองห้องนอน, ห้องน้ำในตัวสไตล์ ensuite ซึ่งสามารถเข้าถึงบ้านผ่านห้องน้ำที่ใช้ร่วมกัน เมื่อมีความจำเป็น พื้นที่อ่านหนังสือ ซักผ้าและห้องครัวแบบเปิดโล่ง / พื้นที่นั่งเล่น / รับประทานอาหาร พื้นที่มีความสมบูรณ์หมายถึงพื้นที่ ที่ไม่ได้ถูกทิ้งไว้แต่สามารถออกแบบเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอย 80 ตารางเมตร
บ้านอยู่ท่ามกลางธรรมชาติเขียวขจี
💡แนวตั้งตรงของบ้านที่มีแต่สีดำอยู่ท่ามกลางความเขียวขจี สีเข้มยังทำให้มองเห็นที่ชัดเจนและดูทันสมัย รายละเอียดไม้เนื้อแข็งช่วยให้บ้านกลมกลืนกับพื้นที่เขตร้อนชื้นนี้
💡หนึ่งในคุณสมบัติของวัสดุหากการใช้แผ่นใยแก้วแบบโปร่งใสบนพื้นระเบียง “ ไฟเบอร์กลาสมีลักษณะกึ่งโปร่งใสซึ่งให้ความรู้สึกที่น่าสนใจของแสงทั้งภายในและภายนอกทำให้บ้านมีลักษณะเหมือนน้ำในเวลากลางคืน
💡บ้านกลายเป็นเหมือนโคมไฟญี่ปุ่นที่ส่องแสงในที่มืด
การออกแบบห้องครัว
🏠ภายในเพดาน raked ขนาดใหญ่เพิ่มความรู้สึกให้พื้นที่ หน้าต่าง Clerestory ทำให้บ้านรู้สึกสดใสและโปร่งสบายอีกครั้งเพื่อให้ความรู้สึกต่างไปจากขนาดบ้านที่เล็ก พื้นไม้เนื้อแข็งภายใน ทำให้บ้านรู้สึกอบอุ่นเป็นธรรมชาติและให้ความรู้สึกเชื่อมต่อกันระหว่างพื้นที่ภายในกับพื้นที่ระเบียง
การออกแบบช่องเปิดแสง
🏠หน้าต่างบานเกล็ดทั่วทั้งบ้านนั้นสมบูรณ์แบบสำหรับภูมิอากาศแบบเขตร้อนช่วยให้รับลมได้ เมื่อรวมกับพัดลมเพดานแล้วที่บ้านจะรู้สึกสบายตลอดทั้งปีโดยไม่มีเครื่องปรับอากาศ
บรรยากาศภายใน
🏠บ้านกะทัดรัดนี้เบาและสดชื่น ด้วยการเชื่อมต่อที่ยอดเยี่ยมกับกิจกรรมกลางแจ้งและแผนผังแบบบ้านที่ได้รับการพิจารณาอย่างรอบคอบ ทำให้รู้สึกกว้างขวางแม้จะมีขนาดเล็ก มันเป็นบ้านที่สมบูรณ์แบบสำหรับการพักผ่อนและเพลิดเพลินกับวัยใกล้เกษียณที่ล้อมรอบด้วยครอบครัว
แบบแปลนพื้น
Project Name:
Samford Valley Small House
Designer:
BAA House + BAA Studio
Project Size:
80 m2
Location:
Brisbane, Queensland
โฆษณา