2 ก.ค. 2019 เวลา 23:29 • ไลฟ์สไตล์
อยากเห็น "แสงสว่าง" แต่ทำไมยังหลับตาอยู่
เหตุการณ์เลวร้ายต่างๆที่เกิดขึ้นเรา ก็มักจะทำให้รู้สึกทุกอย่างนั้น "มืดมิด" ไปหมด ดูไร้ความหวัง ไม่มีสิ่งยึดเหนียว รู้สึกโดดเดี่ยว หรืออะไรก็ตามแต่ ทั้งหมดทั้งมวลที่เราเป็นแบบนั้น ไม่ใช่เหตุการณ์เลวร้ายเลย เป็นเพราะเราทั้งนั้น
ผมได้คุยกับน้องคนนึงที่ผิดหวังเรื่องความรักมา พอผมคุยไปเรื่อย เขาก็รู้สึกดีขึ้นนะ ดูเข้าใจและทุกอย่างก็ดูเหมือนดีขึ้นกว่าเดิม แต่พอมาอีกวัน น้องคนนั้นก็เป็นแบบเดิม กลับมาเศร้าแบบเดิม
สิ่งที่ผมได้ค้นพบเลยคือ คนเราเวลาเจอปัญหา มักจะอยากหาทางออก แต่ก็ยังเป็นแบบเดิม เพราะติดกับความสุขแบบมักง่ายอยู่
อย่างน้องที่ผมคุยด้วย สิ่งที่เขาได้จากความสุขมักง่ายคือ การได้ความสำคัญจากคนอื่น การได้ระบายความในใจ การมีคนมาดูแล เทคแคร์ด้วย
นั่นคือสิ่งที่คนมักง่ายเขาทำกัน
แล้วถามว่า เราจะเศร้าไม่ได้ ต้องการความสำคัญไม่ได้เลย
เลยใช่ไหม คำตอบคือ ได้ครับ เราเป็นอย่างที่เขาบอกได้ทุกอย่าง แต่!! (ตัวใหญ่ๆ) เราต้องหยุดยึดติดกับคำว่า ความสุขแบบมักง่ายก่อน
ถึงเวลาแล้ว ที่เราจะออกมา ทำให้ตัวเองมีคุณค่า และมีความสุขได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องคอยหาความสำคัญกับใคร
เราเห็นความสำคัญของตัวเอง เราไม่ยึดติดกับความสุขมักง่ายแบบนั้นอีก เรากลับให้ความสุขง่ายๆกับคนอื่น ผมคิดว่าแบบนี้ดีกว่าเยอะ^^
เพราะฉะนั้น ถ้าใครอยากเห็นแสงสว่าง แต่ทำยังไง ก็ไม่เห็นแสงสว่างสักที ให้เลิกมองหาแสงสว่าง แล้วหันกลับมาตั้งคำถามกับตัวเองดูว่า
"เรากำลังมีความสุขแบบมักง่ายอยู่รึเปล่า"
แล้วแสงสว่างภายในใจเราจะสว่างขึ้นมาอย่างแน่นอน
ผมหวังว่า น้องคนนั้นจะมาอ่าน และได้สิ่งดีๆจากบทความนี้นะครับ และก็ทุกคนที่กำลังอ่านบทความนี้เช่นกัน ;)
โฆษณา