4 ก.ค. 2019 เวลา 11:55 • ธุรกิจ
5 ไอเดียเปลี่ยนเงิน 50 บาทให้กลายเป็น 5000 บาท 💰💰💰💰💰
หากคุณเคยอ่านหนังสือน่าจะรู้อย่างนี้ตั้งแต่อายุ 20 ปีจะมีตอนหนึ่งในหนังสือที่บอกว่าให้นักเรียนแบ่งทีมกันแล้วได้รับเงินลงทุนทีมละ 5 ดอลล่าร์ให้นักเรียนหาเงินให้มากที่สุดหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดนั้นคือการไม่ใช้เงินลงทุนเลยแต่กลับใช้ความคิดมองหาโอกาส เปิดรับบริการฝากซื้อของสำหรับคนที่ไม่ชอบต่อแถว ซึ่งการรอต่อแถวถือว่าเป็นปัญหาสำหรับคนที่ไม่ชอบรอเลยทีเดียว และนั่นก็เป็นแนวคิดที่นำมาประยุกต์ใช้สำหรับโพสต์นี้ …
💰ไอเดียที่ 1 : ซื้อของมาขายต่อ
หาจังหวะและช่องทางในการซื้อของดีราคาถูก เช่น
- ของในเซเว่นที่มีโปรโมชั่น ซื้อ1 แถม 1 ซื้อสองชิ้นถูกกว่า อะไรก็ว่ากันไป
- ติดตามเพจที่บอกโปรลดราคาสินค้า
เริ่มจากซื้อของเหล่านั้นมาขายให้เพื่อนที่ทำงานต่อ หรือโพสขายในเฟสเราก็จะได้กำไร
……………… ตัวอย่าง เราซื้อมา 50 บาท ได้ของมา 2 ชิ้นจากโปรซื้อ 1 แถม 1 เราก็จะได้กำไรอีก 50 บาท จากนี้เราก็จะมีเงินลงทุนเพิ่มขึ้นอีกเป็น 100 บาท เราก็จะซื้อของได้มากขึ้นและขายได้กำไรเพิ่มมากขึ้น เราอาจจะลงทุนด้วยสินค้าเดิมหรือ เปลี่ยนสินค้าให้มีราคาแพงขึ้นก็แล้วแต่กลยุทธ์ของแต่ละคน ที่ให้เริ่มต้นด้วยของน้อยชิ้นก็เพราะว่า มันง่ายและพอคุณขายได้ คุณก็อาจจะรู้สึกว่าอยากขายอีกอยากทำเพิ่มอีก นั่นแหละเป็นเทคนิคช่วยให้เราทำได้เรื่อยๆ
……………… สิ่งที่มันเล็กๆน้อยๆที่เริ่มจากเงินเพียง 50 บาทนี่แหละ ที่จะสะสมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนถึง 5000 บาทแรก เชื่อว่าคุณจะมีวิธีการในการหาเงินให้ได้มากกว่านี้อย่างแน่นอน
💰💰 ไอเดียที่ 2 : DIY และขายของเหล่านั้นซะ
นำเงิน 50 บาทไปซื้ออุปกรณ์ DIY หลายคนอาจสงสัยว่า 50 บาทเองสามารถซื้ออุปกรณ์อะไรได้ด้วยหรอ แล้วจะประดิษฐ์อะไรดีล่ะ ??? คำแนะนำก็คือ ทำสมุด DIY ซื้อสมุดปกที่ว่างเปล่าไม่มีลายมา แล้วใช้ทักษะศิลปะเล็กน้อยวาดรูปที่ทำให้ลูกค้าประทับใจคุณอาจเปิดเพจหรือ โพสในinstragram แล้วใส่ แฮชแท็ก #ของขวัญวันเกิด #ของขวัญให้แฟน #ที่ระลึกให้เพื่อนตอนจบม.ปลาย ทำนองนี้ แถมวิธีการนี้อาจไม่ต้องใช้เงินจากเราเลย ให้ลูกค้าโอนให้ก่อนก็ได้ด้วยซ้ำ แต่วิธีนี้อาจจะต้องใช้ความพยายามในการให้ลูกค้าเห็นผลงานเยอะๆ เพื่อให้พวกเขามั่นใจที่จะสั่งสินค้า … เดี๋ยวไอเดียการทำ DIY จะมาอัพเดตให้ทีหลังในโพสต์ต่อๆไปนะคะ
💰💰💰 ไอเดียที่ 3 : มองหาช่องทางทำเงินจากการใช้ชีวิตประจำวัน
ให้คุณลองคิดวิธีหาเงินจากการใช้ชีวิตประจำวันของคุณเองนี่แหละว่ามันมีช่องทางไหนบ้างนะที่จะทำเงินให้เราได้ ให้คิดเล่นๆก่อนก็ได้ อ้อ…แล้วอย่าลืมจดลงในสมุดบันทึกด้วยนะคะเพื่อที่ว่าสักวันเราจะนำเอาความคิดนั้นมาต่อยอดและทำจริง อ่ะ มาถึงตอนนี้จะลองยกตัวอย่าง
เช่น ……… ในมหาวิทยาลัยเวลารับประทานอาหารกลางวันจะไม่มีโต๊ะให้นั่งทานข้าวเนื่องจากคนเยอะและเต็ม คุณก็อาจจะส่งข้อความไปในกลุ่มไลน์ว่าใครอยากให้ฉันจองที่นั่งให้บ้าง ที่นั่งละ x บาท มีใครสนใจไหม ส่วนตัวคิดว่าต้องมีคนยอมจ่ายแน่นอน
………… อีกกรณี คือ ในชีวิตที่เร่งรีบทำให้คนส่วนใหญ่มันไม่มีเวลาทานอาหารเช้า อีกเช่นเคยคุณอาจจะส่งข้อความบอกเพื่อนในกลุ่มว่า พรุ่งนี้ฉันจะแวะซื้อ XXX นะ มีใครจะฝากซื้อไหม แล้วคุณก็บวกราคาเข้าไปไม่กี่บาท หากเพื่อนสนใจสัก 10 คนคุณก็ได้กำไรไปแล้ว 10 คูณกับราคาที่บวกไป เพียงเเค่เช้าวันเดียวระยะเวลาสั้นแป๊บๆ ก็ได้เงินเข้ากระเป๋าแล้ว ถ้าทำทุกวัน ถ้าขยายไปยังกลุ่มอื่นละ … พออ่านมาถึงตรงนี้คุณเองก็อาจจะกำลังคิดแล้วล่ะว่าจะทำอะไรดี เป็นกำลังใจให้นะคะ
💰💰💰💰 ไอเดียที่ 4 : ขายรูปถ่าย
ไม่ต้องกังวลว่าคุณจะถ่ายรูปไม่สวย ขอแค่โทรศัพท์มือถือคุณสามารถดาวโหลดแอพพลิเคชันแต่งรูปได้เท่านั้นแหละ ง่ายๆเลย ถ่ายทุกอย่างที่คุณพบเห็นและต้องคิดด้วยว่าคนซื้อจะเอารูปเราไปทำอะไร บางทีอาจต้องลงทุนซื้อของมาตกแต่งบ้าง ก็ใช้เงิน 50 บาทนี่แหละ ท้าทายความคิดของเราดีว่าจะบริหารซื้ออะไรมาทำอะไร
ยกตัวอย่าง
เช่น ถ่ายรูปบนโต๊ะทำงานมีสมุดปากกา ต้นไม้เล็กน้อย ให้แสงเข้าหน่อยๆภาพสว่างๆ โอกาสที่ลูกค้าที่ทำคอนเทนท์บทความต่างๆเกี่ยวกับการทำงานก็อาจจะมาซื้อไปใช้ได้ แถมการขายภาพยังเป็น Passive income ด้วยนะ ถ่ายรูปวันนี้ครั้งเดียวได้เงินทุกปีเลยทีเดียวแบบนี้ ทำได้ 5000 แน่นอน แต่ทริคก็คือช่วงแรกๆอาจจะยังไม่มียอด ให้ทำไปเรื่อยๆ และอย่างที่บอกว่าต้องคิดด้วยว่าคนซื้อต้องการนำไปใช้กับงานอะไร …… หากคุณกลัวทำวิธีนี้แล้วท้อให้เข้ากลุ่มในเฟสบุ๊คที่เกี่ยวข้องกับการขายภาพ เชื่อว่าพลังของกลุ่มจะกระตุ้นให้เราทำต่อไปค่ะ
💰💰💰💰💰 ไอเดียที่ 5 : ให้เช่าของใช้
ลองสำรวจดูของในบ้านว่าอะไรที่ยังมีสภาพใช้งานได้ ลองนำไปให้คนที่สนใจเช่าใช้ดูนะคะ อย่างเช่น ให้เช่าหนังสือ ให้เช่าที่จอดรถ ให้เช่ามอเตอร์ไซค์ ให้เช่ากระเป๋าแบรนด์เนม แต่ถ้าหากว่าสำรวจดูแล้วไม่มีอะไรที่จะให้เช่าได้เลย ก็ให้หาเงินลงทุนจากข้อ 1 - 4 แล้วนำเงินนั้นมาซื้อของให้เช่าก็ได้ ที่แนะนำการเช่าเพราะได้กำไรเรื่อยๆจากของชิ้นเดียว นับว่าลงทุนครั้งเดียว ให้เช่าไม่กี่ครั้งก็ได้ทุนคืน มิหนำซ้ำให้เช่าต่อๆไปก็ได้กำไรแล้ว
✉️ … ที่กล่าวมาเป็นเพียงแนวทางเท่านั้น ลองนำไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะกับการใช้ชีวิตของคุณดูนะคะ … ~ ❤️
ติดตามให้กำลังใจได้ที่ เพจ ชื่นชอบ สร้างตัว และ ชื่นชอบ สตอรี่
ขอบคุณค่ะ ☺️
โฆษณา