4 ก.ค. 2019 เวลา 23:28 • ไลฟ์สไตล์
ทำยังไง? ถึงจะไม่มีความผิดพลาดอะไรเลย
ความผิดพลาด เป็นเรื่องที่ทำให้ใครหลายๆคน อยากที่จะหนีมันให้ไกลที่สุด และเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องเจอ ไม่ว่าคุณจะเก่งแค่ไหน ฉลาดแค่ไหน เรื่องเหล่านี้ ยังไงก็ต้องมาหาคุณแน่นอน แต่ผมมีวิธีนึง ที่ทำให้คุณไม่เจอเรื่องผิดพลาด
ผมเป็นคนนึง ที่กลัวการผิดพลาดของตัวเองมากๆ เพราะนอกจะตราหน้าแล้วว่า ผมเป็นคนที่ไม่ได้เรื่อง และยังทำให้คนอื่นจดจำผมในภาพลักษณ์แย่ๆอีกด้วย นั่นคือสิ่งที่ผมคิดตอนจะทำอะไรสักอย่าง
และวิธีการที่ผมใช้ เพื่อหนีความผิดพลาดนั่นก็คือ
การไม่ทำอะไรเลย ใช่ครับ ผมปฏิเสธสิ่งที่ผมคิดว่า ผมจะทำมันผิดพลาดแน่นอน เช่น การพรีเซ้นงาน การไปพูดหน้าห้อง เป็นต้น ผมก็มักจะหลีกหนีมันไป โดยใช้วิธีนี้
แต่คุณรู้ไหมครับ การที่คุณหนีความผิดพลาด ก็ถือว่า เป็นความผิดพลาดอย่างหนึ่งเหมือนกัน
คุณผิดพลาดที่ไม่ยอมให้ตัวเองได้ทำสิ่งท้าทาย
คุณผิดพลาดที่ไม่ให้ตัวเองได้เรียนรู้
คุณผิดพลาดที่จะทิ้งโอกาสเหล่านั่นให้ลอยไป
คุณผิดพลาดที่ให้ตัวเองอยู่จุดเดิมๆต่อไป
จะเห็นได้ว่า เราหนีความผิดพลาดไม่ได้เลย ทำยังไงก็มีความผิดพลาดอยู่ในนั้นหมดเลย
เพราะฉะนั้น ถ้าใครที่กำลังหนีความผิดพลาดของตัวเอง โปรดอย่าหนีเลย บทเรียนที่ความผิดพลาดมีนั้น ล้ำค่ายิ่งกว่าสิ่งใดบนโลกใบนี้ เพราะคุณจะรู้ได้เพียงคนเดียว
โฆษณา