5 ก.ค. 2019 เวลา 00:15 • ศิลปะ & ออกแบบ
จรวดที่พาคนขึ้นฟ้าภายในระยะเวลาอันสั้น เพื่อการดิ่งพสุธาในอีกระดับ!
ในปี 2555 นั้น Felix Baumgartner เคยสร้างประวัติศาสตร์มาแล้ว เขาเข้าไปใน Red Bull Stratos บอลลูนฮีเลียม ที่จะพาเขาไปสู่ระดับความสูง 39 กม. ก่อนที่เขาจะกระโดดดิ่งพสุธาในระดับที่สูงที่สุดในโลก การเดินทางทั้งหมดของ Baumgartner นั้น ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ซึ่งเขาสามารถทำลายกำแพงและสร้างสถิติโลกของการกระโดดทั้งหมด
Felix Baumgartner ดิ่งพสุธาจาก Red Bull Stratos บอลลูนฮีเลียม
Baumgartner มีการถ่ายทอดสดบนโลกอินเทอร์เน็ต ทำให้โลกได้เห็นการดิ่งพสุธาที่สูงที่สุด... และนั่นเป็นแรงบันดาลใจให้ Charles Bombardier และ Ashish Thulkar เริ่มจินตนาการว่า กีฬานี้จะเป็นอย่างไรต่อไป!
The Ascent เป็นพ็อคเก็ตจรวดแบบเคลื่อนย้ายได้ ที่ออกแบบเพื่อสร้างประสบการณ์ระดับคนที่เริ่มต้นท่องเที่ยวแบบท้าทายในพื้นที่ และระดับนักดิ่งพสุธา “ฐานของจรวดเป็นที่ตั้งของเครื่องไอพ่น ซึ่งให้พลังงานสูงมากต่ออัตราส่วนน้ำหนัก และให้แรงขับที่เหมาะสมในการขับเคลื่อนจรวด Ascent มากกว่า 150 กม. / ชม. ขึ้นไปสูง 15,000 ฟุต” Bombardier กล่าว
ลำตัวของจรวด Ascent มาพร้อมกับหน้าต่างกระจกบานใหญ่ มองเห็นทิวทัศน์รอบตัวในขณะขึ้นสู่ท้องฟ้า เมื่อไต่ระดับขึ้นไปถึงที่สูงสุด ผู้ขับสามารถกระโดดร่มได้ที่ความสูง 12,000 ฟุต หรือขี่จรวดกลับคืนสู่พื้นโลกเองก็ได้
นี่เป็นหนึ่งในประสบการณ์ในระดับความสูงที่น่าตื่นเต้นที่สุด ที่เคยทำเพื่อสาธารณชน!
จรวด Ascent ได้รับการออกแบบให้มีน้ำหนักเบา เพราะไม่ต้องเติมเชื้อเพลิงมาก ทำให้ง่ายต่อการขนส่งบนรถพ่วงไปยังสถานที่ที่ต้องการจะบินขึ้น ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เป็นอิสระในการบินอวกาศชั้นสตราโตสเฟียร์ จรวด Ascent มีความสูงเท่ากับเครื่องบิน ทำให้การเดินทางมีความน่าทึ่งยิ่งขึ้น ในทัศนวิสัย 360 °!
ใครต้องการมีจรวดส่วนตัว ก็มีโอกาสแล้วหละสิ!
Designer : Ashish Thulkar and Charles Bombardier for Imaginactive
Create : NokCB
โฆษณา