5 ก.ค. 2019 เวลา 05:43 • ไลฟ์สไตล์
กฎ 5 ข้อ “ โคตรมีความสุข ”
ทำได้เชื่อว่าจะมีความสุขกับชีวิตทุกวัน
1. Let it go
อะไรผ่านแล้ว ให้ผ่านไป
อย่าจมปลัก กับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว
จบไปแล้วทิ้งเป็น “ อดีต ” ไปเลย
เราต้องอยู่กับ..“ ปัจจุบัน ”
จะได้ทำ"อนาคต"ให้ดีที่สุด
ทุกวินาทีที่เรา..จมอยู่กับ “ อดีต ”
เราแค่..“หายใจ” เรา..ไม่ได้ใช้ชีวิต...
2. Get a move on
ก้าว... ต่อไปข้างหน้า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น
จะผิดหวัง จะเจ็บปวด จะสูญเสีย..
เรา ต้องก้าวต่อไป ข้างหน้าได้เลยทันที
ไม่มีเสียเวลา คร่ำครวญ ไม่ “ แคร์ ” อะไรทั้งนั้น
มุ่งไปที่สิ่งที่เรา ต้องการในชีวิต
ต้องไม่มีอะไร “ หยุด ” หรือ “ ขวางหน้า ” เราได้
3. Follow your heart
ทำตาม “ หัวใจเรียกร้อง ” อยากเป็นแบบไหน
อยากไปที่ไหน ไป..
อยากทำอะไร, ทำ..!
ไม่มีใครบอกว่า..“ ง่าย ”ที่จะ..ทำทุกอย่าง
ที่เราต้องการ
แต่ จุดเริ่มต้น คือ “ ตัดสินใจ ” เรามีอิสระ
ไม่มีอะไร, กักขังเราได้.. นอกจาก “ เงื่อนไข ”
และ..“ ขีดจำกัด ”ที่เรา สร้างให้ตัวเอง...
4. Think positive ...
เชื่อมโยงทุกอย่าง กับ “ ความคิดบวก ”
ทุกเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น ... ล้วนเอา
“ ความคิดบวก ” มาเชื่อมโยงได้
หาเหตุผล..ที่ทำให้เรา “ ขอบคุณ ” ที่มันเกิดขึ้น
มองให้ทะลุถึง “ สิ่งที่ดีที่สุด ” ที่เรา..จะเรียนรู้จากมันได้ อย่า..เอาแต่เชื่อมโยง กับ “ ความคิดลบ ”
จะทำให้..เรา “ ตาบอด ” ต่อความสวยงามของชีวิต
5. Carelessness ...
“ ไม่แคร์, อะไรที่ไม่จำเป็น ” คนจะมองเรายังไง
จะคิดว่าเราเป็นยังไง จะพูดถึงเรายังไง
จะวิจารณ์ การใช้ชีวิตของเรายังไง
ไม่จำเป็น ต้อง “ แคร์ ” เพราะ..ชีวิตเป็นของเรา
... ชีวิตนี้“ สั้น ” เกินกว่าเรา
จะไม่ทำอะไร.. ที่มี “ ความสุข ”
จำไว้..! ใช้ชีวิต..ให้เป็น “ ของขวัญ ”
ไม่ใช่..! ใช้มัน “ ลงโทษตัวเอง ” ...
ขอขอบคุณ
Cr : Issariya Sukeepun
ขอบคุภาพจากเว็บ kapook
โฆษณา