6 ก.ค. 2019 เวลา 04:12 • ศิลปะ & ออกแบบ
💽ห้องสมุด "Music Library + understage"
เมืองโซล เกาหลีใต้🎼🎹
▶️ ตั้งอยู่ในเขต Hannam Dong ใกล้กับ Itaewon อยู่ใจกลางกรุงโซลเป็นที่เก็บรวบรวมแผ่นเสียงมากกว่า 10,000 แผ่นหนังสือและนิตยสาร 3,000 เล่ม สามารถค้นหาได้ทั้งหมดของนิตยสาร “rolling stone” ยังมีข้อมูลที่หายากและมีจำนวนมาก เช่น รุ่นแรกของอัลบั้ม The Beatles “Yesterday and Today” เปิดตัวในปี 1966 รวมทั้ง Eclectic Disco รวบรวมอัลบั้มทุกสไตล์และจากต้นกำเนิดทั้งหมดตั้งแต่ปี 1950 จนถึงปัจจุบัน
อาคารมี 3 ชั้นซึ่งสามารถมองเห็นภูมิทัศน์โดยรอบศูนย์แห่งนี้ตั้งอยู่ ชั้นล่างมีห้องจัดแสดงคอนเสิร์ตที่เน้นกลุ่มอินดี้และใต้ดินเป็นหลัก ชั้นบนทั้งสองชั้นสงวนไว้สำหรับการบันทึกและสิ่งพิมพ์ทางดนตรี
▶️ ห้องสมุด Music Library แห่งนี้เป็นโครงการที่สาม โครงการนี้ริเริ่มโดย Hyundai มีห้องสมุดแห่งแรกที่ออกแบบอยู่ในกรุงโซล (ในปี 2013) และห้องสมุดที่สอง(ในปี 2014)
©Kyungsub Shin
▶️ ออกแบบโดย Choi Moon-gyu สถาปนิกชาวเกาหลีแห่ง Ga.A Architectes
บนภูมิประเทศที่ลาดชันของที่ตั้งอาคารดังกล่าว ได้มีการออกแบบให้เล่นระดับกับพื้นที่ ทางสัญจรเปิดกว้างและมองเห็นทัศนียภาพที่แตกต่างของภูมิทัศน์โดยรอบ ด้านนอกระเบียงถูกปกคลุมด้วยโครงสร้างขนาดใหญ่ที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้เยี่ยมชมได้เพลิดเพลินกับเสียง การตกแต่งภายในได้รับการออกแบบโดย Gensler ในความร่วมมือกับศิลปินหลายคน
©Kyungsub Shin
🔍อาคารตั้งอยู่ 246 Itaewon-ro, Yongsan-gu,
"Music Library + understage" สงวนไว้สำหรับสมาชิก Hyundai🎹🎻🎸🎺🎼
©Kyungsub Shin
โฆษณา