9 ก.ค. 2019 เวลา 17:17
Passive Income คืออะไร?💸💸💸
Passive Income คำ ๆ นี้เชื่อว่าต้องเคยผ่านหูกันมาบ้างนะคะ บางคนอาจไม่ได้สนใจเพราะคิดว่ามันไม่เกี่ยวกับชีวิตเรา บางคนเข้าใจว่าต้องทำธุรกิจเครือข่ายถึงจะได้ Passive Income และมีคนเพียงน้อยนิดเท่านั้นที่เข้าใจว่าแท้จริงแล้ว Passive Income คืออะไร ที่พี่บอกว่าน้อยนิดก็เพราะแม้แต่น้องๆเองที่กำลังอ่านอยู่ตอนนี้และคิดว่า “น้องรู้จักมันดี” หลังจากอ่านบทความนี้น้องอาจต้องเปลี่ยนความเข้าใจใหม่หมดเลยก็ได้ค่ะ
งั้นก่อนอื่นเรามาคุยเรื่อง Basic กันก่อนนะคะ “รายได้” หรือ “Income” บนโลกนี้มีอยู่ 2 แบบคะ คือการจ่ายเวลาของตัวเองเพื่อแลกเงิน หรือที่เรียกว่า “Active Income” อีกแบบหนึ่งคือการจ่ายเงินและความรู้เพื่อสร้างทรัพย์สิน หรือก็คือ “Passive Income” นั่นเองคะ
Passive Income จึงไม่ใช่การทำงานเพื่อเงิน แต่เป็นการทำงานเพื่อให้เงินกลับมาดูแลเรา เหมือนการปลูกต้นไม้ ต้องใช้เวลาหลายปีกว่าต้นไม้จะออกดอก ออกผล กว่าจะโตพอที่สามารถให้ร่มเงากับเราได้ แต่เมื่อเราปลูกต้นไม้นี้สำเร็จ ต้นไม้นี้จะทำให้เราไม่อดตายแม้เราไม่ทำงานก็ตาม
มาถึงตรงนี้ทุกอย่างดูดีมากเลยนะคะ แต่เดี๋ยวก่อน Passive Income ไม่ใช่การไม่ต้องทำงานก็ได้เงินนะคะ สิ่งที่ผู้คนจำนวนมากเข้าใจผิดเกี่ยวกับ Passive Income นั่นคือแท้จริงแล้วมันเป็นเพียงตัวช่วยผ่อนแรงในการทำงานเท่านั้น น้องๆยังต้องหาวิธีรักษาทรัพย์สินของน้องให้คงอยู่ต่อไป และยังต้องดูแล ต้องปรับปรุง ต้องรับมือสถานการณ์ที่คาดไม่ถึงอยู่ตลอด งานของน้องจะน้อยลงคะ แต่ไม่ใช่ว่างงาน และนี่คือความจริงของ Passive Income ที่หลายคนไม่รู้
passive incomeในโลกใบนี้ล้วนมีเยอะเเยะไม่ว่าจะเป็นงานที่น้องๆทำอยู่หรือการเขียนบทความในblockdit ล้วนก็เป็นการทำเงินเช่นกันค่ะ
หลายคนเข้าใจว่าจะสบายไปตลอดชีวิตเมื่อมี Passive Income แต่แท้จริงแล้วคุณต้องใช้เวลานับ 10 ปี เพื่อสร้าง Passive Income ที่ยั่งยืน สุดท้ายนี้พี่อยากแน่นำทุกท่านว่า ตั้งใจทำงานพัฒนาศักยภาพของตัวเองให้เต็มที่ ไปพร้อมๆกับการลงทุนในทรัพย์สินที่เหมาะสมกับน้อง แล้ววันหนึ่งที่ต้นไม้ต้นนี้โตพอ น้องจะไม่ต้องกลัวร้อนจากแสงแดด (เดือดร้อนจากการหยุดงาน) อีกต่อไป
การลงทุนทุกอย่างน้องๆต้องมีการตัดสินใจ น้องๆศึกษาให้ดีๆ เเละทำการบ้านทุกครั้งก่อนตัดสินใจ
ที่มา : moneybuffalo
โฆษณา