10 ก.ค. 2019 เวลา 05:53 • การศึกษา
50 วลีและประโยคภาษาอังกฤษที่ใช้ในชีวิตประจำวัน
Almost done
เกือบเสร็จแล้ว
You will have to step on it
คุณควรเร่งมือหน่อย
I am in a hurry
ฉันกำลังรีบ
Sorry for bothering
ขอโทษที่รบกวน
Excuse me for interrupting
ขอโทษที่รบกวน
I am sorry I troubled you
ขอโทษที่ทำให้ต้องลำบาก
Just kidding (joking)
ล้อเล่น
No, not a bit
ไม่เป็นอะไรเลย
Nothing particular
ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ
I will take your word for it
ฉันจะเชื่อคุณ
The same as usual
เหมือนเดิม
Don’t mention it / Not at all
ไม่เป็นไร
Congratulations
ขอแสดงความยินดีด้วย
Calm down
ใจเย็นๆ
Go for it
ลงมือทำเลย
Strike it lucky
โชคดีนะ
Try your best
พยายามให้ถึงที่สุด
Good job / Well done
ดีมาก
What a relief
โล่งอกไปที / ค่อยยังชั่ว
Enjoy your meal
ทานข้าวให้อร่อยนะ
Right on!
ถูกต้อง
Is that so?
อย่างนั้นหรือ?
How come?
ทำไมล่ะ?
What’s on your mind?
คุณคิดอะไรอยู่?
Alive as well
สบายดี
All systems go
ทุกอย่างพร้อม
Anything goes
อะไรก็ได้ , ได้หมด
Back to square one
กลับไปเริ่มต้นใหม่
And away we go
ไปกันได้แล้ว
Big deal
ไม่เห็นมีอะไรเลย
Beats me
ไม่รู้เหมือนกัน
Never say die
อย่ายอมแพ้
Business as usual
ทุกอย่างเป็นปกติ
Time flies when you’re having fun
เวลาช่างผ่านไปรวดเร็วเหลือเกิน
1
Eat your heart out
อิจฉาไหมล่ะ
I was just thinking
ฉันแค่กำลังคิด
1
I will take a rain check
เอาไว้คราวหน้า, ขอเป็นคราวหน้าก็แล้วกัน
You can’t win ‘em all
จะให้ทุกอย่างเป็นดั่งใจไม่ได้หรอก
1
If anything can go wrong it will
อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด
Don’t pull any punches
อย่ามีลูกเล่นล่ะ, อย่าตุกติก
Have I got news for you
มีเรื่องสำคัญจะเล่าให้ฟัง
Don’t blow it
อย่าทำเสียงานล่ะ
See you later/soon/then
ไว้เจอกันนะ
Have a nice day/time
โชคดีนะ/วันนี้ขอให้มีความสุขนะ
Have a good/nice trip
ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพนะ
Thank you for your help
ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือของคุณ
I really appreciate that
ฉันรู้สึกประทับใจจริง ๆ
My pleasure./With pleasure
ด้วยความยินดี
Don’t worry (about it)
อย่ากังวลไปเลย
This is too good to be true
มันเป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อ
โฆษณา