15 ก.ค. 2019 เวลา 04:02 • ความคิดเห็น
ผมไม่ได้ล้มเหลว แต่ผมค้นพบวิธีที่ไม่ได้ผลถึง 10,000 วิธี
Thomas Edison
หลายคนคงจะเคยอ่านหรือเห็นข้อความนี้ผ่านตากันมาบ้าง ผมก็เป็นคนนึงครับที่เคยอ่านแล้วยังไม่ค่อยเข้าใจเพราะตั้งแต่เด็กๆเราเชื่อว่าคิดจะทำอะไรก็ต้องให้ประสบความสำเร็จทุกอย่าง
แต่เมื่อเราโตขึ้นเราจะรู้ความจริงว่าการลงมือทำในหลายๆอย่างมันเป็นไปได้ยากที่จะประสบความสำเร็จทุกกครั้ง โดยเฉพาะเรื่องการใช้ชีวิตของเรา
โดยธรรมชาติคนเราจะมองแค่สิ่งที่เราทำสำเร็จแล้ว
จนลืมไปว่าตั้งแต่เกิด
กว่าเราจะลุกนั่งได้เราต้องพยายามมากี่ครั้ง
กว่าเราจะเริ่มคลานได้เราพยายามมากี่ร้อยครั้ง
กว่าเราจะเดินได้แล้วพยายามมากี่พันครั้ง
หลายครั้งเราลืมไปว่ากว่าจะเป็นผู้ใหญ่อายุเท่านี้เราผ่านอะไรมาบ้าง
ดังนั้นชีวิตเราจะท้อสักกี่ครั้งมันไม่ใช่เรื่องแปลก
สำคัญอยู่ที่ว่าเราจะลุกและกลับมายืนหยัดได้เร็วแค่ไหน
ชีวิตนี้ขอสำเร็จแค่ครั้งเดียวก็พอ
สำเร็จเพราะลงมือทำ ถ้ายังทำไม่ได้แค่คิดว่าจะทำก็ดีมากแล้ว
โฆษณา