16 ก.ค. 2019 เวลา 10:58 • ธุรกิจ
น้ำอัดลม.
น้ำอัดลมแต่ ละสี,กลิ่น,รสชาติ
เป็นเครื่องดื่มชนิดหนึ่ง ที่ไม่มีส่วนผสมของ แอลกอฮอล์. มีสีสันแตกต่างกันไป
ส่วนประกอบ(สำคัญ) 3 ส่วน
1.น้ำ (น้ำบาดาล,น้ำสะอาด ที่ผ่านการกรองและ ฆ่าเชื้อโรคด้วยคลอรีน),
2.น้ำตาล, สารปรุงแต่ง เพื่อให้กลิ่น,สีและความหวาน.
3.และกรดคาร์บอนิก ซึ่งถูกอัดเข้าไปในภาชนะบรรจุ.
ถ้าผู้อ่าน สนใจอ่านเพิ่มเติมได้ที่
ผมเป็นคนหนึ่งที่.ชอบกินน้ำอัดลมมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะหาซื้อได้ง่าย...คิดอะไรไม่ออกครอบครัวก็จะให้ไปซื้อน้ำอัดลมมาดื่มหรือแม้แต่ไปงานสำคัญต่างๆก็อดดื่ม,น้ำนี้ไม่ได้
ด้วยความที่มีรสชาติหอม,หวานอร่อย(หรือเปล่า)
จึงทำให้ชอบกินมาจนอายุจะเข้าเลข3
ทำไม่ถึงมาเขียนเรื่องนี้เพราะผมไปตรวจสุขภาพประจำปีมา คุณหมอบอกถ้าคุณไม่หยุดดื่มของหวาน คุณจะกายเป็นโรค เบาหวานได้นะ
ผมก็งง. ว่าผมไม่ได้อวนสักหน่อยหมอ น้ำหนักผมก็แค่ 61 ก.ก. เองนะครับรูปร่างก็ไม่ได้อวนแล้วจะเป็นเบาหวานได้อย่างไรกัน.
จึงทำให้ผม เริ่มคิดว่าอะไรบางที่มี ส่วนผสมของน้ำตาลอยู่บ้าง.
และประกอบกับมีพี่สาว.ลูกน้าเป็นนักวิจัย อาหาร. รู้แค่ว่าเข้าจบ food sci อะไรนี้ละครับ^^ จึงเริ่มทำการปรึกษาเกี่ยวกับน้ำตาล.
เดียวจะมาเขียนต่อในบทความต่อไปนะครับ. ว่าอะไรบางที่มีส่วนของน้ำตาลอยู่บาง
ขอบคุณครับ.
โฆษณา