16 ก.ค. 2019 เวลา 15:58 • ท่องเที่ยว
ทำวีซ่าแต่ไม่เตรียมพร้อมเสี่ยง Reject แน่นอน
Worldwide
อย่างแรก ที่แอดจะแนะนำ
วัตถุประสงค์อะไรที่คุณจะไปประเทศนั้น ?
เที่ยว? มีคนเชิญ? ธุรกิจ? ซึ่งคุณต้องรู้ให้ได้ก่อนว่าไปทำอะไร จะช่วยให้ทางเจ้าหน้าที่ทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้นและโอกาสที่จะได้วีซ่าจะเพิ่มตามขึ้นด้วย
Cr.Pinterest
อย่างที่สอง เอกสารที่ต้องยื่น
-เอกสาร คือ Passport
-ถ้ามี Visa แชงเก้น ยังไม่หมดอายุก็ยิ่งดีค่ะ
-ตั๋วเครื่องบินไปกลับระบุ วันออกและวันเข้าอย่างชัดเจน
-ใบประกันการเดินทาง วันที่ทำต้องครอบคลุมกับวันที่ไปและกลับด้วยนะคะ ต้องมีชื่อคนทำประกัน และวงเงินขั้นต่ำในประกันการเดินทางต้องไม่ต่ำกว่า 1,500,000 บาท แต่ถ้าไปในกรณีเป็นกลุ่มนั้น ต้องมีชื่อคนอื่นๆที่ไปกับคุณด้วยค่ะ
-ใบจองโรงแรม จองโรงแรม จำนวนวันให้ตรงกับวันที่บินไปและบินกลับ
และชื่อคุณจะต้องมีอยู่ในใบจองเช่นกัน ถึงจะไปเป็นกลุ่มก็ต้องมีชื่อทุกคนนะคะ
-ใบยืนยันการทำงาน รองรับว่าคุณทำงานที่นี่จริงๆคนที่จะออกจดหมายได้ต้องตำแหน่งที่สูงกว่า ในใบต้องมีรายละเอียดชื่อคุณ ตำแหน่ง สถานที่ทำงาน และที่อยู่อย่างชัดเจน
-ใบ statements หรือใบรับรองบัญชีธนาคาร คุณต้องจำไว้เสมอว่า มันจะต้อง ปั้มเป็นตราของทางธนาคารเท่านั้นที่จะรองรับคุณได้ การปั้มเองหรือเซ็นเอง จะไม่ผ่านเอาน้าคร้าาา
-ถ้าเคสไป เพราะให้ไปเยี่ยม ญาติ,พ่อแม่,แฟน บลาๆ ให้ไปก็ต้องมีใบเชิญ ต้องมีชื่อคนเชิญ ที่อยู่ เบอร์โทร ต้องบอกให้ชัดเจน และคนเชิญจะต้องมีหลักแหล่งอยู่ในประเทศนั้นนะคะ ห้ามลืมเลย
-ถ้าไปในเคส ของ ธุรกิจ ต้องมีใบองค์กรที่เรียกไป ชื่อองค์กร ที่อยู่ ชื่อคนเรียก และระบุด้วยว่าเขาออกค่าใช้จ่ายให้เรารึเปล่า
-ถ้ามีเอกสารที่จะยื่นแต่เป็นภาษาไทย แอดแนะว่าให้แปลเป็นภาษาอังกฤษมาก่อนค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ใบทะเบียนสมรส,ทะเบียนบ้าน,ใบประกอบการค้า หรือ DBD ถ้าคุณเป็น tradesman น่ะนะ,ใบสูติบัตร,ใบรับรองสถานศึกษา ถ้าอาชีพเป็นนักเรียน-นักศึกษา คุณต้องแปลเอกสารเป็นภาษาอังกฤษสะก่อน และอย่าลืมบอกสำนักแปล ให้ปั้มตรา สัญลักษณ์รับรองของบริษัทที่แปลมาด้วย
-รูปถ่ายต้องจำไว้ตลอดเลยนะคะว่า ห้ามซ้ำกันทั้งใน หนังสือเดินทางหรือ passports หรือ ใน วีซ่า ที่เคยมีมา รูปที่ถ่ายแล้ววันที่เราจะไปยื่นจะต้องมีสีผม ที่ดูไม่เปลี่ยนจากรูปที่ถ่าย อาจจะงง แอดจะอธิบายให้ฟัง อย่างถ้าคุณมีผมสีชมพู หลังถ่ายรูปที่จะไปยื่นขอวีซ่าที่เคาวเตอร์. แต่รูปที่คุณถ่ายดันมาเป็นสีดำ ก็ไม่ได้นาจา
Itinerary (แผนการเดินทางท่องเที่ยว):Cr. Pinterest
-แผนการเดินทางถ้าทำได้ก็จะดีค่ะ ถือว่าป้องกันตัวเองไปด้วย
-การกรอกเอกสาร หรือฟรอมที่เขาให้เรามากรอก ถ้ามีไฟลละก็ แอดแนะนำ ให้พิมจะดีกว่าค่ะ ถ้าเขียนนั้นจะไม่เหมาะเท่าไหร่เพราะอาจจะยุ่งยาก เจ้าหน้าที่ที่มาตรวจเอกสารเราด้วย
และข้อสำคัญที่สุดนั่นก็คือ ถ้าคุณอยู่ประเทศไหนนาน หรือพักที่ประเทศนั้นนานสุด คุณควรจะไปขอวีซ่าประเทศนั้น ค่ะ ตามกฏของเขาเลยค่ะ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เว็บของสถานทูตประเทศนั้นๆได้ค่ะ
ถ้าเราเตรียมพร้อมก่อน เราอาจจะไม่เสียทั้งเงินและเวลาได้นะคะ
ถือว่าเป็นทริคเล็กๆที่แอดเอามาฝากละกันนะคะ
ถ้าข้อมูลผิดพลาดประการใดแอดขออภัยด้วยใน ณ ที่นี้ 🙏
ชอบ = กดถูกใจ
เห็นว่าเป็นประโยชน์ = กดแชร์
แสดงความคิดเห็น หรือติข้อผิดพลาด = คอมเม้น
และอย่าลืมกดติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้แอดนะคะ ทุกคน 😊🙏💕
โฆษณา