19 ก.ค. 2019 เวลา 03:06 • ความคิดเห็น
#CEOญี่ปุ่นกระซิบดังๆ.....รู้ยัง?....#คนไทยนิสัยแบบนี้ (Ep.8 )
มาแล้ววว...บทสนทนาแกมสัมภาษณ์ผู้บริหารญี่ปุ่นคนที่8...หลังจากหายไปนาน😊
#ล่ามเอล รู้จัก #คุณเอะนะมิ เมื่อสัก 7 ปีก่อน ตอนที่มาจากญี่ปุ่นเพื่อซัพพอร์ตงานด้านบัญชีเป็นครั้งคราว ก่อนที่จะมาประจำอยู่ที่ไทยแลนด์ 3 ปีก่อนหน้านี้ในตำแหน่ง #ผู้จัดการแผนกบัญชี ของ #บริษัทเอปสัน ที่มียอดขายหลายพันล้านบาทต่อปี
สิ้นเดือนนี้คุณเขาต้องกลับไปประจำแล้ว...จังหวะดีที่ #ล่ามเอล ได้ไปงานเลี้ยงส่งด้วย...เลยถามความคิดเห็นของคุณเขาที่ทำใกล้ชิดกับคนไทยมานาน 3 ปี ว่า
ล่ามเอล : คุณเอนะมิ ทำงานกับคนไทยมาข้อความพี่แล้วว่าอะไรที่คนไทยควรปรับปรุงแล้วจะทำให้ตัวเขาเองหรือโดยรวมแล้วพัฒนาขึ้นอีกเอ่ย?
เอนะมิ : มีหลายๆอย่างเลย!!! จริงๆนะ!! (เสียงตื่นเต้นแบบอยากพูดแบบรัวๆ😂)
ล่ามเอล : ใจเย็นๆจ้ะ...ขอข้อเดียวจะเอาไปเขียนบทความ😅😅..เดี๋ยวยาวเกินไปคนไม่อ่าน🥴
เอนะมิ : งั้น...ข้อนี้ละกัน...คือ...การปฏิเสธหรือมีแรงต้านในงานที่ตัวเองไม่คุ้นเคยหรือไม่ตรงกับสายงานที่ทำอยู่...ก็คือ...เข้าใจว่าอาจจะเป็นวัฒนธรรมการทำงานที่แตกต่างคนญี่ปุ่นนะครับ...แต่ถ้าปรับปรุงได้จะดีมาก...นั่นคือ...การที่ได้รับมอบหมายงานที่แปลกไปไม่ตรงกับสายงานเดิม...หมายถึงการได้เรียนรู้ใหม่การได้เจอโอกาสและประสบการณ์ใหม่ซึ่งอาจจะทำให้ตัวเองได้เติบโตขึ้นด้วย...เพราะถ้าหัวหน้าไม่เล็งเห็นศักยภาพก็คงไม่เหมาะมอบหมายงานใหม่ให้แน่นอนครับ....ถ้าเปิดใจและปรับปรุงข้อนี้ได้หลายคนจะไปได้อีกไกลเลยทีเดียว
ล่ามเอล : เห็นด้วยครับ😊
ใครบ้างเอ่ยที่กำลังเปลี่ยนสายงานหรือความรับผิดชอบใหม่? ขอให้สนุกกับสิ่งท้าทายใหม่ๆนะครับ😊
โฆษณา