19 ก.ค. 2019 เวลา 04:30 • ประวัติศาสตร์
เมื่อฮ่องเต้หลงใหลหนุ่มหล่อ
ฮั่นเฉิงตี้
ย้อนไปสมัยฮ่องเต้ฮั่นเฉิงตี้ ช่วงประมาณ 51 ปีก่อนคริสต์ศักราช พระองค์ขึ้นครองบัลลังก์ตั้งแต่อายุ18 ปี
ชีวิตการเป็นฮ่องเต้ของพระองค์หมกมุ่นแต่กับเรื่องผู้หญิง ถึงแม้จะมีนางสนมมากมายแต่กลับไม่มีรัชทายาทไว้สืบสกุล เมื่อฮ่องเต้ฮั่นเฉิงตี้ได้สวรรคต
ทางราชสำนักจึงได้ทำตามพระบรมราชโองการสุดท้ายของพระองค์ด้วยการเชิญ “องค์ชายหลิวซิน” ผู้เป็นหลานสืบบัลลังก์เป็นฮ่องเต้ในนาม “ฮั่นไอตี้” ด้วยวัยเพียง 20 ปี
2
ฮ่องเต้ฮั่นไอตี้เป็นหนุ่มรูปร่างดี มีท่าทางสง่างาม แต่พระองค์กลับไม่สนใจในตัวอิทสตรี
1
พระองค์มีรสนิยมทางเพศที่ต่างจากฮ่องเต้องค์อื่นๆ นั่นคือ พระองค์หลงใหลผู้ชาย
ซึ่งมันไม่ได้แปลกอะไรเพราะมีบันทึกทางประวัติศาสตร์ว่าฮ่องเต้หลายพระองค์ก็เคยลิ้มลองขันทีมาแล้ว
แต่ที่แปลกคือ "พระองค์เป็นฝ่ายรับ"
ในช่วงแรกฮ่องเต้ฮั่นไอตี้ก็ทรงเก็บอาการได้อย่างมิดชิดจนกระทั่งได้พบกับ “ต่งเสียน” ชายหนุ่มรูปงามที่ติดตามข้าราชการชั้นผู้ใหญ่มาเข้าเฝ้า
พระองค์โปรดปรานหนุ่มหล่อต่งเสียน ถึงขนาดมีรับสั่งให้ต่งเสียนมาเป็นข้ารับใช้ที่คอยติดตามพระองค์ ในตอนนั้นต่งเสียนมีภรรยาอยู่แล้ว แต่พระองค์ก็ไม่สนใจ
ต่งเสียนเข้ามารับใช้พระองค์ในตำแหน่งขันเทียม (มีหน้าที่เหมือนขันทีแต่ไม่ต้องตัดอวัยวะเพศ)
หลังจากนั้นต่งเสียนก็กลายเป็นเงาตามตัวพระองค์ แม้กระทั่งยามหลับ พระองค์หลงใหลต่งเสียนมาก ถ้าต่งเสียนทูลขออะไร พระองค์ก็ให้ได้หมดทุกอย่าง
จนถึงขนาดที่พระองค์แต่งตั้งต่งเสียนให้เป็น
ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ทั้งๆที่ตัวต่งเสียนเองไม่ได้มีความสามารถให้การรบเลย
นอกจากตัวต่งเสียนที่โชคดีแล้ว เครือญาติในตระกูลต่งก็ได้รับบำเหน็ดจนร่ำรวย ว่ากันว่าคฤหาสน์ของตระกูลต่งกับพระราชวังใหญ่โตไม่แพ้กัน
เคยมีเรื่องเล่าว่า เมื่อต่งเสียนได้ทำหน้าที่มอบความสุขให้กับฮ่องเต้ฮั่นไอตี้แล้ว ต่งเสียนก็หมดแรงจนหลับไปซึ่งในตอนเช้านั้นฮ่องเต้ฮั่นไอตี้ตื่นก่อนแต่ลุกไปไหนไม่ได้เพราะว่าสามีสุดที่รักนั้นนอนทับแขนเสื้อ ด้วยความที่ไม่อยากจะให้คนรักที่กำลังนอนหลับถูกขัดจังหวะ พระองค์จึงสั่งให้ขันทีนำกรรไกรมาตัดแขนเสื้อของตนออก เพื่อที่จะได้ลุกไปได้โดยที่ไม่ต้องปลุกต่งเสียน
นอกจากนี้พระองค์ยังเคยเปรยกับเหล่าขุนนางว่า จะยกบัลลังก์ให้กับต่งเสียน โดยพระองค์จะขอเป็นฮองเฮา
เหล่าขุนนางเมื่อเห็นว่าฮ่องเต้วิปลาส จึงพากันเข้าเฝ้าเพื่อเตือนสติพระองค์ แต่แทนที่พระองค์จะสำนึกผิดกลับสั่งลงโทษขุนนางเหล่านั้น
1
แต่เรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อฮ่องเต้ฮั่นไอตี้ทรงประชวรด้วยอาการหมดแรงข้าวต้ม ก่อนสวรรคตพระองค์มีร่างกายที่ซูบผอม เนื้อหนังแห้งเหี่ยวและหยุดหายใจในอ้อมกอดของต่งเสียน
ด้านต่งเสียนเมื่อฮ่องเต้ที่เป็นเหมือนโล่คุ้มภัยจากไป จึงชิงฆ่าตัวตายก่อนที่เหล่าขุนนางจะประหารตนเอง
ตระกูลต่งของต่งเสียนก็ถูกริบทรัพย์สมบัติและสำเร็จโทษด้วยการประหารแบบถอนรากถอนโคน โดยทรัพย์สมบัติที่ยึดมาได้จากบรรดาเครือข่ายของต่งเสียนนั้นคิดเป็นครึ่งหนึ่งของเงินในท้องพระคลังในขณะนั้น ซึ่งความรักของฮ่องเต้ฮั่นไอตี้นี่ต้องแลกมาด้วยความเดือดร้อนของประชาชนอย่างแท้จริง
โฆษณา