6 ส.ค. 2019 เวลา 13:39 • ความคิดเห็น
ความจริงก็คือ…
เราไม่ต้องมานั่งรอให้ใครบางคนมาบอกหรอกว่า
… เราควรทำอะไร ทำอาชีพอะไร หรือไม่ทำอาชีพอะไร
เพราะมันคือ "ชีวิตของเราเอง"
และเราก็ควร "รับผิดชอบชีวิตตัวเอง"
อย่าเอา "ความฝัน" ของเราไปเปรียบเทียบกับของใคร
ไม่ว่ามันอาจดู "เล็กน้อย" เมื่อเทียบกับใครบางคน
หรือว่า "ยิ่งใหญ่" เกินไปเมื่อเทียบกับคนอื่น ๆ
อย่าเอาแต่… ตามกลิ่นของคนอื่น หรือกระแสสังคม
ไม่มีใครกำหนดได้ว่า อาชีพไหนดีหรือไม่ดี มีเกียรติ ไม่มีเกียรติ
เหมือนที่ อ.เฉลิมชัยเคยบอกว่า "ทุกอาชีพไม่มีไส้แห้ง"
เราต่างคนต่าง "มีฝัน" เป็นของตัวเองทั้งนั้น
และถ้าสิ่งนั้นมันคือ "ความฝันของเรา"
ก็ไม่ต้องตามใคร
เพราะถ้าเรา "ปฏิเสธ" ความฝันของตัวเอง…
คนที่เสียใจที่สุด คือใครล่ะ…!?
…ก็คือ "ตัวเราเอง" ไม่ใช่เหรอ ?
เพราะฉะนั้น
จากวันนี้…สิ่งที่เราต้อง "ฟัง" ไม่ใช่เสียงของใคร
…แต่ฟังเสียงหัวใจ…ของตัวเราเอง
อาเหลียง :)
หากถูกใจบทความ ฝากกดไลค์ หรือกดแชร์ เป็นกำลังให้ด้วยน้าค้าบบบบบ ><
ขอบคุณทุกคนมากๆเลยที่แวะมาอ่านเพจ "เรียนแบบเศรษฐี"
ผมจะตั้งใตผลิตบทความดีๆต่อไปฮะ ❤❤❤
โฆษณา