21 ก.ค. 2019 เวลา 03:57 • ไลฟ์สไตล์
บัญชีธนาคาร กับ เศรษฐี
ทุกวันนี้เด็กมัธยมปลายก็มีบัญชีธนาคารกันแล้วสำหรับค่าขนมไปโรงเรียนค่าหนังสือค่านั้นค่านี้สารพัดและคนที่พึ่งเรียนจบกำลังทำงานแล้วมีรายได้หรือทำธุรกิจส่วนตัวค่าขายต้องมีบัญชีธนาคารทั้งนั้น
แต่ก็ดูเหมือนมีไว้แค่พักชั่วคราวเพราะมีสิ่งของต้องการไลฟสไตล์ที่ทุกคนจะอิจฉาตาร้อน และแบบที่ง่ายๆคือเครดิตการ์ด จับจ่ายก่อนผ่อนที่หลัง แต่ช้าก่อนหยุดพฤติกรรมการใช่เงินกับสิ่งที่เราไม่การมันจริงๆ
แล้วมาบริหารรายได้หรือเงินที่ได้มาอย่างมีประสิทธิภาพ จะได้เลิกคิดว่าเงินไม่พอใช่สักที(เงินฉันหายไปไหน)
เรื่องง่ายๆที่เศรษฐีทำ
ทุกคนอยากรวยอยากมั่งคั่งอย่างใช่เงินโดยไม่ต้องขัดสนแต่คุณไม่ได้เกิดมาในครอบครัวที่มีเงินมากพอ และต้องเริ่มจากศูนย์เส้นทางนับหนึ่งของการเป็นเศรษฐีคือต้องออมเงินเก็บเงินจากรายได้ส่วนหนึ่งของคุณไม่ว่าคุณจะเป็นเด็กมัธยมปลาย เรียนจบแล้วกำลังทำงานหรือทำงานมาสักระยะหนึ่งแล้วมีแต่ติดลบมีรายจ่ายที่คงที่ทุกสินเดือน เก็บเงินซะและต้องเป็นบัญชีเศรษฐีเท่านั้น
บัญชีที่คุณจะไม่มีวันนำเงินส่วนนี้มาใช่เลยตลอดชีวิต เป็นเหมือนบ่อปลาสวยงามที่คุณจะไม่มีวันกินมัน
ทำไมถึงต้องไม่ใช่มันละ คุณลองจินตนาการถึงเศรษฐีหรือคนรวยที่ประสบความสำเร็จ ที่มีทรัพย์สินเยอะๆมีเงินเป็นร้อยล้าน มีรายได้หลักล้านจะนำเงินส่วนหนึ่งไปนอนไว้ในบัญชีธนาคารโดยไม่ใช่มันเลย เพราะเงินส่วนนี้สร้างแรงดึงดูดความมั่งคั่ง สร้างความมมั่นใจ
กลับมาดูตัวเราถึงจะมีรายได้ หลักหมื่นเศษหรือมากกว่านนั้น ต้องเก็บเงินส่วนนี้ถึงคุณจะยังไม่ได้เป็นเศรษฐีแต่นี้คือก้าวแรก และเงินส่วนนี้มันเหมือนก้าวแรกกับการลงทุนที่ผลตอบแทนน้อยแต่เมื่อเก็บได้มากขึ้นคุณจะหาทางเอาเงินไปลงทุนที่ได้ผลตอบแทนที่มากขึ้น(แต่ไม่ใช่บัญชีนี้)มากกว่าคุณแต่ก่อนที่อยากได้อะไรหลังจากเงินเดือนออกซึ่งผิดกับก่อนที่จะเก็บเงินส่วนนี้ คุณรู้สึกถึงพลังที่คุณเป็นคนสร้าวขึ้นเองและนี้คือบัญชีธนาคารของเศรษฐี
ขอบคุณที่อ่านจนจบ ขอบคุณมากครับ
โฆษณา