21 ก.ค. 2019 เวลา 15:30 • ประวัติศาสตร์
แฟชั่น ทำผิวจระเข้ ของชนเผ่า Surma ใน เอธิโอเปียแอฟริกา
ผิวหนังของพวกเขาจะถูกกรีดลึกเป็นแนวยาวราว 2 เซนติเมตร ทั่วทั้งร่างกาย โดยสามารถบรรเทาความเจ็บปวดได้เพียงการเคี้ยวใบไม้ซึ่งมีสรรพคุณในการรักษาแผลเท่านั้น เด็กหนุ่มจำนวนไม่น้อยไม่อาจทานทนต่อความเจ็บปวดนี้ไหวและสังเวยชีวิตตนเองไป ส่วนที่ทนเจ็บมาได้ บาดแผลเหล่านี้ก็จะเป็นสัญลักษณ์ว่าเขาจะเป็นผู้ใหญ่ที่กล้าแกร่งต่อไปในอนาคต
หลังการกรีดผิวหนังแล้ว ผู้ร่วมพิธีกรรมซึ่งร่างกายที่เต็มไปด้วยแผลถูกกรีดสด ๆ จะถูกพาตัวมานั่งรอบกองไฟเพื่อให้ควันไฟสัมผัสโดนกับแผล แล้วได้รับการทาผิวหนังให้ซอกซอนลึกเข้าไปถึงในบาดแผลด้วยโคลนและน้ำมันจากต้นไม้ อันจะช่วยรักษารูปร่างของแผลและทำให้มันนูนขึ้นมา เมื่อพิธีกรรมที่แสนยาวนานและเจ็บปวดสิ้นสุดลง ทั้งเด็กหนุ่มและชายผู้เหลือรอด จะแต่งตัวสวยงามพร้อมเครื่องประดับศีรษะเข้าร่วมงานเพื่อฉลองความสำเร็จในการแสดงความเคารพและอุทิศตัวต่อบรรพบุรุษนักล่าของตน
แม้พิธีกรรมนี้จะสร้างความเจ็บปวดเจียนตายและอาจหมายถึงการเสียชีวิตของบางคน แต่พวกเขาที่ผ่านพ้นสิ่งเหล่านี้มาได้ต่างก็ภาคภูมิใจกับรอยริ้วเป็นตุ่มนูนมากมายที่กลายเป็นลวดลายติดแน่นถาวรบนผิวหนัง อันแสดงว่าเขาเป็นชายหนุ่มนักล่าผู้กล้าหาญอย่างแท้จริง
ที่มา :Lastroom orliginal
โฆษณา