23 ก.ค. 2019 เวลา 17:37 • ความคิดเห็น
สวัสดีพี่ๆน้องๆชาว Blockdit ทุกๆท่าน
โพสต์นี้ก็จะเป็นโพสต์แรกของผมครับ หลังจากที่ได้ติดตาม Blockdit มานานตั้งแต่เริ่มต้น เนื่องจากติดตามคุณลงทุนแมนมาก่อน ดังนั้นโพสต์นี้ก็ขอแนะนำตัวเองกันก่อนเลยนะครับ🙏
อยากรู้:อยากเล่า
ตัวผมเองก็เป็นคนธรรมดาคนหนึ่งที่ทำงานเกี่ยวกับโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งในภาคใต้ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในด้านการแปรรูปยางพารามาเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ ซึ่งก็ทำงานด้านนี้มาเกือบจะ 10 ปีละครับ
ผมเองก็ชอบที่จะค้นคว้าในเรื่องต่างๆ ที่มันค้างคาอยู่ในหัว ก็ค้นโน่นค้นนี่ไปเรื่อย จนวันหนึ่งได้มาเจอเพจของคุณ “ลงทุนแมน”
ติดตามคุณลงทุนแมนมาซักพัก ก็ค้นพบตัวเองว่า เริ่มสนใจในเรื่องการลงทุน และเมื่อเริ่มมีแอพ”Blockdit” ก็เหมือนกับเจอผู้หญิงในฝันที่ตามหามานาน💋 เนื่องจากจุดเริ่มต้นมันมีอยู่ว่า......
ในยุคที่ Facebook ครองเมือง คนรอบข้างก็เอาแต่เล่น Facebook และผมเองก็เจอแต่โพสต์ของคนรอบตัวและเพื่อนร่วมงานที่ชอบจะระบายความรู้สึกต่างๆ คอยบั่นทอนความรู้สึกของผู้อื่น และมีข่าวสารที่ไม่ค่อยน่าเชื่อถือจึงทำให้รู้สึกเบื่อกับ Facebook เป็นอย่างมากจนมีความรู้สึก”Anti Social”
แต่เมื่อได้มาสัมผัส Blockdit ที่คุณลงทุนแมนสร้างขึ้นมา เรียกได้ว่าไม่เล่น Facebook อีกเลย ซึ่งข้อดีของ Blockdit ก็คือ....
- ได้ความรู้ในหลายๆด้าน ที่เราไม่เคยรู้โดยเฉพาะการลงทุน และความรู้รอบตัวในด้านต่างๆ
- ไม่มี Drama หรือพูดจาเสียดสีกัน ซึ่งเป็นผลเสียต่อความรู้สึกเป็นอย่างมาก
- เป็นสังคมที่คอยแบ่งปันความรู้อย่างแท้จริง ซึ่งหาได้ยากจากแอพ Social ในปัจจุบัน
จากที่ผมเคยเสพแต่ความรู้จากเพื่อนๆท่านอื่นในสังคม Blockdit ผมก็อยากจะลองแบ่งปันความรู้หรือสิ่งที่พบเจอในชีวิตให้ผู้อื่นได้รู้บ้าง อาจจะเป็นความรู้จากการทำงาน, ประสบการณ์ที่ได้พบเจอ(อาจจะ Darkบ้างเพราะผมเป็นผู้ชายสาย Dark🧟‍♂️🧟‍♂️)
ก็อยากให้ทุกท่านลองสัมผัสดูนะครับ อาจจะไม่ได้อัพเดตเป็นประจำ แต่อยากให้ลองอ่าน เผื่อจะเป็นเสี้ยวเล็กๆที่คอยแบ่งปันความรู้ให้กับทุกคน
ดีหรือไม่ดียังไง ติติงมาได้เลยนะครับ (ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ)......ขอบคุณครับ
โฆษณา