1 ส.ค. 2019 เวลา 12:15
มีรายได้หลักหมื่นตั้งเเต่ ป.1 ทำยังไง ผมทำมาเเล้ว / โดย Club นักศึกษา
เราสามารถหาเงินก้อนเเรกได้ตอนไหน คำตอบคือตอนไหนก็ได้ ไม่ว่าจะอายุน้อยหรือมาก ขอเเค่มีความตั้งใจเเละลงมือทำอย่างจริงจัง
ไม่มีข้ออ้างว่าเรายังเด็กอยู่ไว้รอโตกว่านี้เราถึงจะทำงานได้ เพราะว่าผมทำมาเเล้ว
เเล้วผมทำยังไงละ หลายๆคนคงสงสัย
มันเริ่มมาจากความชอบของผมเอง ผมเป็นคนที่ชอบดูการ์ตูนมากๆ หลายๆคนคงรู้จัก ดราก้อนบอล เเละ ยูกิ (เกี่ยวกับการ์ดเกม) ซึ่งเป็นที่นิยมมากในสมัยนั้น
จุดเริ่มต้น
ผมเลยเริ่มจากการสะสมโมเดล ดราก้อนบอลก่อน มีอยู่หลายตัวเลยทีเดียว ประจวบเหมาะกับตอนนั้นคุณครูให้เอาของสะสมมาให้เพื่อนดู
ปรากฎว่ามีเพื่อนๆหลายคนชอบเเละอยากได้ ผมเลยลองเสนอขายดู โดยกำหนดราคาไว้ที่ ตัวละ 100 บาท เเล้วมันก็ขายออกหลายตัวมากๆ (ที่โรงเรียนผมเด็กค่อนข้างมีฐานะ) วันเเรกขายได้ 300-400 บาท
เริ่มลงทุน
พอได้เงินก้อนเเรกมามันทำให้อยากได้เงินเพิ่มอีก เลยให้เเม่พาไป สำเพ็ง ซึ่งสามารถซื้อได้ในจำนวนมากเเละราคาค่อนข้างถูก เป็นการลงทุนครั้งเเรกในชีวิตเลย
นอกจากโมเดลที่ราคาค่อนข้างสูงเเล้ว ผมเลยลองหาของที่ราคาสบายกระเป๋าสามารถซื้อได้ทุกวัน นั่นก็คือ เข็มกลัดนั่นเอง เป็นเข็มกลัดลาย ดราก้อนบอลเเละการ์ตูนอื่นๆ โดยขายในราคาอันละ 10-15 บาท เเล้วเเต่ลวดลายบนเข็มกลัด
ทั้งโมเดลเเละเข็มกลัดนั้น เอาไว้เพื่อสะสมเเละตั้งโชว์มันทำให้ถึงจุดอิ่มตัว เเละเเล้วก็ถึงเวลายูกิออกโรง
การเเก้ปัญหา
ยูกิเป็นการ์ดเกมซึ่งสามารถเล่นได้จริง เอาไว้เเข่งกับเพื่อนได้ ทำให้ไม่เบื่อ ผมเลยซื้อการ์ดมาขายโดยเน้นที่รูปภาพเเละความสามารถของการ์ด
การ์ดบางใบมันเป็นภาษาญี่ปุ่นทำให้คนอ่านไม่ออก เเต่ผมดูการ์ตูนบ่อยเลยพอจำได้ เลยทำให้หาการ์ดดีๆได้ในราคาที่ถูกมาก (บางใบก็มั่วเอา)
ผมซื้อมาใบละ 1 บาท เเต่สามารถขายได้ใบละ 100 บาท กำไรมหาศาลเลยทีเดียว (เด็กส่วนมากยอมอดข้าวเก็บเงินเพื่อมาซื้อการ์ดผม 55555)
"เเม้ว่าการ์ดจะเป็นกระดาษเเต่ว่ามีมูลค่าในตัวสูงมาก"
ใบที่ธรรมดาหน่อยจะขายใบละ 10 บาท ใบหายากๆจะใส่ซองไว้เเล้วปั่นราคาเอา
ทางเลือกใหม่
สิ่งสุดท้ายที่ได้ทำก็คือ ปล่อยเช่าหนังสือการ์ตูนนั่นเอง วันละ 20 บาท ด้วยความที่ผมชอบอ่านหนังสือการ์ตูนนั้นเอง ทำให้ซื้อเก็บไว้เยอะมาก สุดท้ายเลยเอามาไว้ในห้องให้คนเลือกอ่าน เเล้วลงบันทึกไว้
มันเป็นเหมือนกับ Passive income รูปเเบบหนึ่งเลย ในห้องผมมี 30 กว่าคน วันนึงมีคนเช่าประมาณ 10 คน ผมก็ได้วันละ 600 บาทเเล้ว
นอกเหนือจากนั้นผมยังรับหนังสือการ์ตูนจากพี่ชายมาขาย โดยบวกค่านายหน้า 1000 บาทต่อหนังสือ 30 เล่ม (ขายเป็นเซตนั้นเอง)
รวมๆรายได้ทั้งหมดน่าจะได้หลายหมื่นอยู่นะครับ
จุดจบ
จุดสิ้นสุดของทุกอย่างคือ พ่อบอกให้เลิกขายเพราะว่าจะเสียการเรียนเอา เเล้วอีกอย่างเสียเพื่อนด้วย ผมก็เลยเลิกทำตั้งเเต่นั้นมาครับ
ใครเคยทำอะไรน่าสนใจก็มาเเชร์กันได้นะครับ
โฆษณา