25 ก.ค. 2019 เวลา 14:24 • ธุรกิจ
"ยืมมั้ย" ไม่จำเป็นต้องซื้อมือถืออีกต่อไป ครั้งเเรกกับธุรกิจยืมมือถือออนไลน์/ โดย Club นักศึกษา
ในยุคนี้ Smartphone ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการดำรงชีวิตไปซะเเล้ว ประมาณ 3,000 ล้านคนใช้ Social media เเละ 2/3 เข้าใช้งานผ่าน Mobile device
โกลด์ อีลิท ปารีส ร่วมมือกับ เอสซีไอ จัดตั้งเเบรนด์ "ยืมมั้ย" ซึ่งเป็นบริการให้ยืมมือถือเจ้าเเรกในไทย (ได้ First mover advantage ไปเต็มๆเพราะว่าเป็นเจ้าเเรกในไทย)
ปัจจุบันคนเราเปลี่ยนมือถือน้อยลง เพราะว่า ราคามือถือที่สูงขึ้น เเละ ขายขาดทุน ในขณะที่มือถือรุ่นใหม่ออกมาพร้อมฟังก์ชั่นที่ทันสมัยมากขึ้น ทำยังไงถึงจะตอบโจทย์คนส่วนมาก
คำตอบคือ การยืมมือถือนั่นเอง ทำให้เราไม่ต้องเสียเงินก้อนใหญ่ในการซื้อมือถือ เเถมยังสามารถเปลี่ยนเครื่องได้บ่อยๆอีก โดยสามารถยืมผ่าน Application ยืมมั้ย ซึ่งมีทั้งใน ios เเละ Android
มาดูเรื่องค่าบริการบ้าง
"สัญญาเช่า 12 เดือน (365 วัน) ด้วยราคาเริ่มต้น 30 บาท/วัน 900 บาทต่อเดือน เเละค่ามัจจำเริ่มต้น 575 บาทต่อเดือน ฟรีค่าโทรเเละค่าเนต (คุ้มมาก) มัจจำได้คืนหลังจากที่เราคืนมือถือเเล้ว ไม่เกิน 7 วัน หรือจะใช้เป็นค่ามัจจำยืมเครื่องรุ่นใหม่ในปีถัดไป
จุดเด่น
ได้เครื่องใหม่เเกะกล่อง สามารถชำระผ่านบัตรเครดิต มีประกันความเสียหายให้ ทำให้ได้เครื่องใหม่ทันทีไม่ต้องซ่อม ฟรีค่าจัดส่ง บริการโอนถ่ายข้อมูลจากเครื่องเก่าไปเครื่องใหม่ที่ปลอดภัย 100% เเละยังมีสิทธพิเศษมากมาย เช่น ระบบ point เอาไว้เเลกของรางวัล
สิ่งที่ต้องจับตามอง
ความน่าเชื่อถือ เนื่องจากเป็นบริการรูปเเบบใหม่เลยจำเป็นต้องสร้าง consumer trust ใหม่ เเละยังมีเรื่องของระบบรักษาความปลอดภัย เพราะว่ายังไงเราก็ต้องส่งคืนอยู่ดี
ค่าบริการในการยืมมือถือเเต่ละรุ่นไม่เท่ากัน เเละตอนนี้มือถือที่เปิดให้บริการยังไม่หลากหลายเท่าที่ควร
ทำไมประเทศไทยถึงเหมาะกับบริการเเบบนี้
เพราะว่าประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ต 57 ล้านคน Social media 51 ล้านคน เเละมีผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือสูงถึง 93.61 ล้านหมายเลข มากกว่าจำนวนประชากรทั้งประเทศ
เพิ่มเติม คนไทยใช้เวลาเข้าอินเตอร์เน็ตต่อวันมากที่สุดในโลก เเถมกรุงเทพยังเป็นเมืองที่มีผู้ใช้ Facebook มากที่สุดในโลก
เวลาในการใช้อินเตอร์เน็ตต่อวัน
เวลาในการใช้อินเตอร์เน็ตในมือถือต่อวัน
โฆษณา