27 ก.ค. 2019 เวลา 10:24 • สุขภาพ
5 เคล็ดลับ ที่จะทำให้คุณนอนหลับเร็วขึ้น
คุณอาจเป็นคนหนึ่งที่เวลานอนจะนอนพลิกตัวไปมาหลายตลบกว่าจะหลับ ซึ่งอาจทำให้คุณหงุดหงิด และพักผ่อนไม่เพียงพออีกด้วยวันนี้แอดมีเคล็ดลับทำให้คุณนอนหลับเร็วขึ้นมาฝาก
เคล็ดลับที่ 1 “Only get into bed when you’re ready to sleep and don’t stay there if you aren’t sleeping” เข้านอนเมื่อคุณเคลียร์ทุกอย่างให้เสร็จสิ้นและพร้อมที่จะนอนจริงๆ ร่างกายของเรากับสมองเชื่อมโยงให้เตียงนอนมีไว้สำหรับนอนเท่านั้น ฉะนั้นเราควรเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการนอนเมื่อเราอยู่บนเตียง
เคล็ดลับที่ 2 ไม่เล่นโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์ ก่อนนอนอย่างน้อย 30 นาที
เคล็ดลับที่ 3 ออกกำลังกายระหว่างวัน โดยเฉพาะช่วงเช้าถึงช่วงบ่าย
เคล็ดลับที่ 4 ไม่แอบงีบระหว่างวันหรือนอนกลางวัน ถ้าเราอดนอนในช่วงกลางวันได้ จะทำให้เรานอนหลับง่ายในช่วงกลางคืน
เคล็ดลับที่ 5 หลับตาประมาณ 10 นาที และไม่เคลื่อนไหวร่างกายเลย ถ้าทำแบบนี้จิตใจจะส่งสัญญาณไปยังร่างกายเพื่อตรวจสอบว่าเราตื่นขึ้นมาขึ้นไม่ ขณะที่เราหลับตา จะเกิดอาการคัน หรืออยากขยับร่างกาย แต่ถ้าเรายังนิ่งอยู่ เราจะเผลอหลับไปโดยอัตโนมัติก่อนหมดเวลา 10 นาที เป็นวิธีที่ใช้ได้แน่นอนในการนอนหลับ
5 เคล็ดลับทำให้นอนหลับเร็วขึ้น ใครไปลองใช้แล้วมาแชร์แบ่งปันกันบ้างนะครับ
โฆษณา