29 ก.ค. 2019 เวลา 04:00 • บันเทิง
วายร้ายในหนังใหม่ของ Doctor Strange ภาคสอง Nightmare
ในห่วงจักรวาลของภูติปีศาจ เรียกว่า Everinnye มีมิติย่อยๆมากมาย หนึ่งในนั้นคือมิติแห่งความฝัน และที่นั่นก็คือจุดกำเนิดของ Nightmare ผู้ซึ่งเคยเป็นภูติรับใช้ Nightmare อีกคนหนึ่งชื่อว่า Shuma-Gorath
แต่ด้วยความที่เขาคิดว่าพลังของเขายิ่งใหญ่เกินกว่าที่จะเป็นแค่ภูติรับใช้ เขาจึงหนีเข้าสู่มิติที่แยกออกมาซึ่งก็คือมิติแห่งความฝันนั่นเอง
มิติแห่งความฝันนั้นอยู่คู่ขนานกับโลกมนุษย์ จึงทำให้ Nightmare นั้นสามารถทะลุผ่านเข้ามาสู่โลกมนุษย์ได้ โดยเฉพาะในรูปแบบของความฝัน
Nightmare ตั้งตนเองเป็นผู้ปกครองมิติแห่งความฝัน หรือเรียกว่า อาณาจักรแห่งความฝันในคอมมิคและกลายเป็น the Fear Lords Nightmare เป็นศัตรูตัวฉกาจของ Doctor Strange
หลังจาก Nightmare ได้เข้ายึดครองอาณาจักรแห่งความฝันและพลังของเขาก็ได้เพิ่มมากขึ้นทุกครั้งที่เขาเสกความฝันร้ายเหล่านี้ขึ้นมาในจิตของมนุษย์ธรรมดาทั่วไป
ในที่สุดโดยที่ไม่รู้ตัว Nightmare กลายเป็นต้องพึ่งความหวาดกลัวที่เขาได้ก่อขึ้นเพื่อดำรงชีวิตอยู่รอด
Nightmare ได้ถูกเขียนขึ้นโดย Stan Lee และ Steve Ditko และปรากฏตัวครั้งแรกในคอมมิคใน Strange Tales Vol. 1 ฉบับ #110 ในเดือนกรกฎาคม ปี 1963
ในคอมมิค Nightmare เป็นชายผิวขาวซีดและมีผมชี้ฟูใส่ชุดและผ้าคลุมสีเขียว เขาไปทุกที่ในมิติแห่งความฝันด้วยการขี่ม้ามีเขาสีดำมีชื่อว่า Dreamstalker
Doctor Strange เจอกับ Nightmare ครั้งแรกเมื่อมีชายคนหนึ่งที่มีปัญหาเกิ่ยวกับฝันร้ายรุนแรงมาหา Doctor Strange ให้เขาช่วย หนึ่งในความสามารถของ Nightmare คือทำให้คนเป็นบ้าได้และชายคนนี้ก็เหมือนกำลังจะเป็นบ้าจากฝันร้ายของเขา หลังจากนั้น Doctor Strange ก็ได้เข้าไปในมิติแห่งความฝันของชายคนนั้นและได้พบกับ Nightmare ที่ได้ขังมนุษย์ไว้หลายคน ทั้งคู่ได้ต่อสู้กันและ Doctor Strange ก็ได้ช่วยเหลือเหล่าเหยื่อที่ถูกจับได้ทั้งหมด
ภายหลัง Nightmare เริ่มที่ไม่พอใจที่จะดำรงอยู่ในมิติแห่งความฝันต่อไปเพราะฝันร้ายที่เขาสร้างเริ่มที่จะสร้างความกลัวน้อยไป เขาจึงมาปรากฎตัวบนโลก และใช้ชื่อว่า Edvard Haberdash
บนโลกเขาได้เปิดคลับกลางคืนมีชื่อว่า Club Fear เมื่อคนมาที่คลับนี้จะได้พบกับสิ่งที่ตัวเองกลัวที่สุด ดึงดูดลูกค้าที่ต้องการความตื่นเต้นแปลกใหม่ เมื่อ Nightmare ได้รับความกลัวเหล่านั้นพลังของเขาก็ยิ่งเพิ่มขึ้น
มีการคาดเดาว่ารูปแบบ Nightmare ในหนังน่าจะเป็นฉบับในรูป Edvard บนโลกมนุษย์นี้เองเพราะเข้าถึงง่ายและเห็นถึงผลกระทบกับมนุษย์โลกชัดเจนที่สุด
ผู้กำกับ Scott Derrickson ซึ่งกลับมากำกับ Doctor Strange: In the Multiverse of Madness ให้กับ Marvel Studios อีกครั้ง ได้เผยว่าเขาอยากจะเอา Nightmare เข้ามาเป็นตัวร้ายของ Doctor Strange ตั้งแต่หนังภาคแรกแต่เขาเห็นว่า Nightmare เป็นตัวร้ายที่ยุ่งยากเกินไปที่จะทำให้ดูสมจริงสำหรับในหนังภาคแรกและเขาเห็นว่า Dormammu เป็นตัวร้ายที่ดูเหมาะสมกว่าและง่ายกว่า
แล้วความฝันของ Derrickson ก็เป็นจริงแล้ว เมื่อ Doctor Strange: In the Multiverse of Madness จะสำรวจดินแดนและสถานที่ใหม่ๆในจักรวาลคู่ขนานของมาร์เวลและ Derrickson ก็ได้ยืนยันว่าเขาจะทำให้ Doctor Strange: In the Multiverse of Madness เป็นหนังสยองขวัญเรื่องแรกของมาร์เวล และ Nightmare ก็เป็นทางเลือกที่ดีมากสำหรับ Derrickson รวมถึงผู้เขียนอย่าง C. Robert Cargill ก็เห็นเช่นเดียวกันกับ Derrickson ว่า Nightmare เป็นตัวร้ายที่น่ากลัวและน่าพิศวงและเป็นศัตรูที่น่าเกรงขามของ Doctor Strange อย่างไม่ต้องสงสัย
แฟนๆของมาร์เวลมีเสนอว่าอยากเห็นนักแสดง Andrew Scott มารับบทเป็น Nightmare อาจจะเป็นเพราะบทวายร้ายที่เขาเคยเล่นในซีรีส์ Sherlock โดยในเรื่องนั้น Benedict Cumberbatch รับบท Sherlock Holmes และเเล่นได้ดีและเหมาะสมกันทั้งคู่ครับ
เราคงต้องรอดูฝีมือของผู้กำกับและทีมงานของมาร์เวล สตูดิโอต่อไปครับว่า Nightmare จะออกมาหน้าตาแบบไหนครับ
Reference Sources:
โฆษณา