29 ก.ค. 2019 เวลา 12:08 • ธุรกิจ
5 อันดับมหาวิทยาลัยเอกชนที่ดีที่สุด / โดย Club นักศึกษา
อันดับที่ 1 มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ
Aussumption University of Thailand
หลายๆคนน่าจะรู้จักในนาม Abac เป็นมหาวิทยาลัยเเห่งเเรกที่มีหลักสูตรนานาชาติ เเละมีการตบเเต่งที่สวยงาม หรูหรา สมกับค่าเทอมที่เเพงเเสนเเพง บุคลากรคุณภาพชั้นยอด เเละ สื่อการเรียนการสอนที่ครบครัน ถูกจัดไว้ในอันดับที่ 18 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศไทย
คณะที่มีค่าเล่าเรียนเเละค่าบำรุงตลอดหลักสูตรเเพงที่สุดคือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมการบิน เอกวิชานักบินพาณิชย์ตรี มีค่าใช้จ่ายสูงถึง 3,252,700 บาท
อันดับที่ 2 มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Bangkok University
คะเเนนเฉียดกันมากับอันดับที่ 3 ถูกจัดไว้ในอันดับที่ 29 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศไทย เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงเก่าเเก่ โดยคณะที่คนส่วนใหญ่รู้จักกันก็คือ คณะนิเทศศาสตร์
คณะที่มีค่าเล่าเรียนเเละค่าบำรุงตลอดหลักสูตรเเพงที่สุดคือ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สาขาวิชาสถาปัตยกรรม (หลักสูตร 5 ปี) มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 469,280 บาท
อันดับที่ 3 มหาวิทยาลัยรังสิต
Rangsit Univetsity
ถูกจัดไว้ในอันดับที่ 30 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศไทย เเละมีหลักสูตรที่เปิดสอนถึง 138 สาขาวิชา มีศิลปิน นักร้องมากมายที่จบจากที่นี่
คณะที่มีค่าเล่าเรียนเเละค่าบำรุงตลอดหลักสูตรเเพงที่สุดคือ คณะทันตเเพทย์ศาสตร์ สาขาวิชาทันตเเพทย์ศาสตร์ (Bilingual) มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 5,400,000 บาท ตกปีละ 900,000 เรียนทั้งหมด 6 ปี นอกจากนี้ยังมีค่าอุปกรณ์อีก 650,000
อันดับที่ 4 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
University of the Thai Chamber of Commerce
เป็นสถาบันชั้นนำด้านธุรกิจในเอเชีย ที่มีประวัติยาวนาน ใน พ.ศ.2483 ใช้ชื่อว่า วิทยาลัยการค้า เเละต่อมาได้เปลี่ยนเป็น มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ถูกจัดไว้ในอันดับที่ 31 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศไทย
คณะที่มีค่าเล่าเรียนเเละค่าบำรุงตลอดหลักสูตรเเพงที่สุดคือ คณะบัญชี มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 306,050 บาท
ที่น่าสนใจคือ มีสาขาธุรกิจเกมเเละอีสปอร์ต
อันดับที่ 5 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร
Mahanakorn University of Technology
รู้จักกันในนาม มทม. หรือ MUT ในปี พ.ศ. 2533 ใช้ชื่อว่า วิทยาลัยพระนครเเละได้เปลี่ยนชื่อเป็น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร ในปี พ.ศ. 2535
ถูกจัดไว้ในอันดับที่ 33 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศไทย
ปัจจุบันมีอยู่ทั้งหมด 4 คณะ ได้เเก่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจ คณะ IST คณะสัตวเเพทย์ศาสตร์
คณะที่มีค่าเล่าเรียนเเละค่าบำรุงตลอดหลักสูตรเเพงที่สุดคือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมโยธา (Bilingual) มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 461,750
ใครเคยเรียนที่ไหมก็มาเเชร์กันได้นะคร้าบ
โฆษณา