29 ก.ค. 2019 เวลา 04:04 • ความคิดเห็น
ความรู้สึกที่แท้จริง😊😀😁😂🤔🙄🙁🤒😡😠
คุณเคยเป็นไหมที่ต้องแสดงความรู้สึกออกมาตรงข้ามกับที่เป็นอยู่. หรือคุณเคยเห็นคนที่เป็นแบบนี้บ้างไหม?
บางคน "หัวเราะ"😂 ทั้งที่ในใจ ร้องไห้อยู่
บางคน "ร่าเริง" 😆 ทั้งที่ในใจมีทุกข์ตั้งมากมาย
บางคน "พูดว่าไม่เป็นไร" 😊 ทั้งๆที่ยืนแทบจะไม่ไหว
บางคน "ขอโทษ"😞 ทั้งๆที่ไม่ได้ผิดอะไร
บางคน "ขอบคุณ" 😌 ทั้งๆที่โดนทิ้งมา
บางคน "จดจำ" 😔 ทั้งๆที่อยากจะลืม
บางคน "ฝืนทน" 😬 ทั้งๆที่ มันหนักนะจนแทบจะรับไม่ไหว
บางคน "จมปลัก"😥 ทั้งๆที่ต้องเสียน้ำตาอย่างนั้นอยู่ร่ำไป
บางคน "บอกลา" 😍 ทั้งที่ยังรักหมดหัวใจ
ไม่ไหวแต่บอกว่าไหว
บางทีคนเรา ก็ไม่สามารถ จะแสดงความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเองออกมาได้ เพราะอะไรล่ะ? 🤔
เพราะ ไม่อยากให้ใครมารับรู้ ว่าจริงๆแล้วรู้สึกยังไง กลัวว่าคนอื่นรู้แล้วจะยิ่งซ้ำเติมความรู้สึกที่มี ยิ่งเป็นคนที่รักเรายิ่งไม่อยากให้เขารู้กลัวเขาจะเป็นห่วงเรา กังวลกับเราจริงไหม?
แต่ตัวเราเองเรารู้ดี ถึงแม้ว่าบางทีสิ่งแสดงคนอื่นเห็นนั้น คือการกลบเกลื่อนความรู้สึกที่แท้จริงเอาไว้ แต่ความจริงแล้วก็มันคือการหลอกตัวเองดีๆนี่เองเหมือนกัน มันคือความจริงที่เราหนีไม่พ้นหรอก.
เพราะฉะนั้น ยอมรับความรู้สึกที่มี การแสดงออกมา ระบายออกมาอาจช่วยให้ความรู้สึกแย่ๆเหล่านั้นหายไปได้เร็วกว่าการเก็บไว้กับตัวเอง
แอดไม่ได้บอกว่าการเก็บความรู้สึกเป็นเรื่องที่ไม่ดีนะแต่!!
อย่าให้ถึงวันที่เราเก็บไว้มากๆ แล้วมันระเบิดออกมาทีเดียวเลย. เพราะถ้าเป็นแบบนั้นวันนั้นแหละจะเป็นวันที่แย่ที่สุด!
~มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่เข้าใจยาก~

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา