30 ก.ค. 2019 เวลา 09:24 • ไลฟ์สไตล์
แพตตี้ได้เดินทางไปหลายเมืองในอเมริกา ได้เห็นทุ่งกว้างๆและวิ่งเล่นเก็บลูกบอล ต้องใช้ไม้โยนบอล ball thrower จะได้ขว้างไปได้ไกลๆ เสียงฝีเท้าแพตตี้เวลาวิ่งผ่าน เหมือนม้าควบ ได้เล่นน้ำทะเลกับเพื่อนแปลกหน้าเต็มไปหมด ได้ไปช้อปปิ้งที่ outlet กับพ่อแม่ ไปทริปต่างจังหวัดกับเพื่อนๆพ่อแม่ เที่ยวกับเด็ก แพตตี้ก็ยังเด็ก ☺️
วิ่งเล่นในทุ่งกว้าง
เที่ยว outlet
วันหนึ่งไป New Port กับเพื่อนๆ เราแวะทานอาหารก่อนไป sightseeing กันก่อน เพราะกองทัพต้องเดินด้วยท้อง 😅ในร้านมีสวนหย่อมเล็กๆ ระหว่างรออาหารที่สั่ง แพตตี้ก็วิ่งเล่นอย่างเมามันกับเพื่อนในจินตนาการ imaginary friend 🤣
Entertain ตัวเองก็ได้
สุขภาพจิตดีมาก ณ.วันนี้แพตตี้อายุ 14 ขวบครึ่งก็ยังไปว่ายน้ำทุกอาทิตย์ยกเว้นวันที่ไม่ได้ไป 🥴🤣
การออกกำลังกาย และได้ออกไปโลกกว้าง พบปะสังสรรค์กับเพื่อนเก่า เจอเพื่อนใหม่ ตามผลวิจัยทำให้แก่ช้า ☺️
แพตตี้มี lifestyle อย่างนี้เลยค่ะ ใครเจอแพตตี้พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าแพตตี้ดูเด็กกว่าอายุมาก
เล่นตัว
และกินในปริมาณที่พอเหมาะ กินเยอะจะเพิ่มน้ำหนักให้สะโพกแบกรับ ซึ่ง. ลาบราดอร์ มีปัญหาสะโพกเป็นทุน และเป็นพันธุ์ที่กินเยอะที่สุด กินได้ตลอดเวลา 🤣 แพตตี้จะส่งสายตาอันเว้าวอน และสะกดจิตเรา “จงเอามาๆ เอาอีกๆ” และใครที่รู้ไม่ทันก็จะตกหลุม 🤣
หมอบอกว่าพวกเค้าเก่งที่จะทำให้เราสงสารและให้สิ่งที่เค้าต้องการ
“ถ้าเราอยากให้เค้าตายไว ก็ให้กินไปเถอะ” เป็นคำเตือนอันน่าสะพรึงกลัวของคุณหมอ 😱🥴หมอต่างชาติจะห่วงเรื่องน้ำหนัก ไม่เคยเห็นสัตวแพทย์ที่เมืองไทยสั่งให้ลดน้ำหนักหมา แต่ที่ต่างประเทศ แพตตี้โดน 2 ครั้งแล้ว
ทานผักและผลไม้อย่างสม่ำเสมอช่วยให้อายุยืน แพตตี้กินผัก ผลไม้เป็นประจำ พ่อแม่กินอะไรแพตตี้ก็กินแบบนั้นค่ะ แพตตี้ชอบกินมัน กล้วย มะละกอ ฝรั่ง แครอท บีทรูท ส้ม กินทุกอย่างค่ะ 🥴
ครั้งหนึ่งแพตตี้นั่งสะกดจิตพี่เลี้ยง เค้าบอกว่า”แพตตี้กินไม่ได้” ยังงัยก็ไม่เชื่อ จนพี่เค้าต้องยื่นให้ แพตตี้งอนหันหลังให้แล้วเดินออกจากครัว ... แพตตี้ชอบกินผัก ผลไม้ แต่ไม่ใช่มะนาวค่ะ 😡
และออกไปพบปะสังสรรค์กับเพื่อน
ทำไมได้เจอเพื่อนแล้วมันช่วยให้ชีวิตยาวหละคะ?
เมื่อเรามีความสัมพันธ์ที่ดี สุขภาพจิตดี ทำให้การทำงานของระบบต่างๆ ในร่างกายนั้นดีขึ้น
เรามีความสุขเมื่อใจมีสุข และเมื่ออยู่กับคนที่มีสุขค่ะ ☺️
และเชื่อมต่อกับธรรมชาติ แม่พาแพตตี้ไปเที่ยวทั้งทะเล ภูเขา บุกป่าฝ่าดง ☺️ เที่ยวนอกห้างสรรพสินค้า โดนแดดบ้าง จะได้วิตามินดี และ เดินเยอะๆช่วยเสริมสร้างกระดูกค่ะ
เมื่ออายุ 12 ขวบแพตตี้ติดตามพ่อแม่ไปประเทศบรูไน แม่พาไปเดินป่า กับเพื่อน ป่าที่นี่เป็นป่าดงดิบ rainforest เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ มีลำธาร แพตตี้เห็นน้ำไม่ได้เลย หาทางลงไปแช่น้ำเองอย่างสบายใจ
ในต่างประเทศทรัพยากรธรรมชาติเป็นของทุกคน ทุกคนเข้าถึงได้รวมทั้งหมาๆ 😊 ไม่มีร่ม แผงขายของ ริมชายหาด บนภูเขา ที่มาบดบังความสวยงามของธรรมชาติ
โฆษณา