31 ก.ค. 2019 เวลา 12:02 • การศึกษา
5 วิธีเพิ่มความจำให้ Productivity 💡
.
เคยรู้สึกทำอะไรแล้ว หลงๆ ลืมๆ รึเปล่าแล้วเราจะทำอย่างไรให้ความจำแม่นขึ้นอย่างประสิทธิภาพกว่าเดิมหละ ? 🤔
เพิ่มความจำให้ Productivity
.
1. พักผ่อนให้เพียงพอ
ดูเหมือนเป็นข้อที่ถูกคนทราบดีอยู่แล้ว แต่เราก็อาจละเลยเรื่องระยะเวลาการนอนที่ไม่เพียงพอ
.
สำคัญอย่างมากในระยะการนอน เพื่อให้สมองตกตะกอนสิ่งที่เราจดจำมานั้นเอง
.
การนอนทำให้สมองได้มีเวลาจัดเรียงข้อมูลที่้เราทำกิจกรรมมา อย่าลืมนอนให้เพียงพอนะครับ 👍😊
.
.
2. การเล่าให้คนอื่นฟัง
สิ่งที่สำคัญในการทวนตัวเอง ถ้าเราสามารถอธิบายสิ่งที่เราจำได้อย่างราบรื่น และมีประสิทธิภาพ นั้นจะช่วยให้เราสามารถจำสิ่งที่เราท่อง หรืออ่านมาได้อย่างดีเลย
.
.
3. โภชนาการที่ครบถ้วน
อย่ามองข้ามเรื่องอาหารเด็ดขาด สั่งแต่จะจำแต่สมองไม่มีพลังงานในการจดจำ
.
อาหารควรทานให้ครบ 5 หมู่ได้รับในปริมาณที่เหมาะสม 👍❤️
.
.
4. การ Active ลงมือทำ
การอ่านแบบ Passive อย่างเดียวคงไม่เข้าหัวอย่างแน่นอน การจดจำที่ดีควร Lecture ในภาษาของเราเอง จะดีที่สุด
.
กลับมาอ่านแล้วเข้าใจว่่าเราเขียนอะไร อะไรที่ผ่านมือจะช่วยให้เราจดจำสิ่งนั้นดีขึ้น
.
5. ความสม่ำเสมอในการจดจำ
สิ่งที่สำคัญมาก ๆ เราควรมีวินัยในการอ่านหนังสือ เพิ่มความจำนั้น ไม่ใช่วันเดียวแล้วจะทำได้เลยนะ
.
ความสม่ำเสมอ เป็นการสร้าง Snowball Effect ให้เรานั้นเอง ค่อย ๆ ก้าวทีละนิด
.
4
แอดเป็นกำลังใจสำหรับผู้อ่านที่กำลังฝึกฝน และพัฒนาตัวเองนะครับ💓 สู้ ๆ
.
อย่าลืมแบ่งเวลาพักผ่อนให้กับตัวเองด้วยนะ 😀
-- PRODUCTIVE​ -​-
โฆษณา