1 ส.ค. 2019 เวลา 04:00 • บันเทิง
เมฟิสโต Mephisto เป็นปีศาจ หรือซาตานแห่งขุมนรกที่น่ากลัวและร้ายกาจในคอมมิคมาร์เวล
Mephisto ถูกสร้างโดย Stan Lee และ John Buscema ได้ปรากฏตัวครั้งแรกใน Silver Surfer volume 1 และ 3 ในเดือนธันวาคม ปี 1968
Mephisto มีหลายฉายา อย่างเช่น The Lord of Lies, The Devil, Ruler of Hell, Lucifer และ Mephistopheles เป็นต้น โดยได้แรงบันดาลใจมาจากซาตานในศาสนาคริสต์ ด้วยลักษณะสีแดงทั้งตัว ตาสีเหลือง และมีผมที่ชี้เสมือนเป็นเขาแหลม
Mephisto เป็นปีศาจที่ชั่วร้ายที่มีอายุหลายล้านปี เขาเป็นหนึ่งในกลุ่ม The Elder Gods เหล่าเทพเจ้าผู้ซึ่งมีพลังมหาศาลปกครองโลกตั้งแต่โลกก่อตัวขึ้น หลายยุคก่อนที่จะกำเนิดเหล่าเทพ Celestial
วันหนึ่ง ปีศาจกินเทพเจ้าชื่อ Atum ขับไล่พวกเขาออกไปจากโลกแต่ว่าพลังเวทมนตร์ของพวกเขายังคงเหลืออยู่ และได้กลายเป็น the Hell-Lords
Mephisto เป็นปีศาจคนแรกที่ทรงพลังมากที่สุดตัวหนึ่ง เขาปกครองมิติที่มีอาณาจักรยมโลกที่เต็มไปด้วยควันและลาวาร้อน เขาและกองทัพปีศาจของเขาขโมยวิญญาณของมนุษย์ ด้วยวิธีหลอกลวงให้มนุษย์เซ็นสัญญาที่ลำเอียงและไม่ยุติธรรม เล่นกับกิเลสของมนุษย์
Mephisto เป็นตัวร้ายของตัวละครมาร์เวลมากมายรวมถึง Silver Surfer, Fantastic Four, Doctor Strange, Doctor Doom และ Ghost-Rider
เราได้เห็น Mephisto ปรากฏตัวในหนัง Ghost Rider เมื่อปี 2007 และถูกเล่นโดยนักแสดง Peter Fonda และ Ciarán Hinds ในปี 2011 กับเรื่อง Ghost Rider: Spirit of Vengeance
Nicolas Cageรับบทเป็นสตั๊นแมนชื่อ Johnny Blaze ที่กำลังจะสูญเสียพ่อไปด้วยโรคมะเร็งปอด และ Mephisto ได้ยื่นข้อเสนอแลกวิญญาณของ Johny เพื่อต่อชีวิตพ่อ ในวันถัดไปพ่อเขาก็หายดี แต่ Mephisto แกล้งทำให้ Johny ตายและวิญญาณตกเป็นของ Mephisto เพื่อแปลงให้เขาเป็นทาศรับใช้ชื่อ Ghost Rider นั่นเอง
เป็นไปได้ว่าเราจะเห็น Mephisto ในอนาคตด้วยตัวละครที่ผูกพันกับตัวละคร Mephisto นั้นมีมากมายในจักรวาลมาร์เวลครับ ช่างเป็นอีกหนึ่งวายร้ายที่ทรงพลัง ตราบใดที่มนุษย์ยังไม่พ้นต่อกิเลส ปีศาจ Mephisto ก็จะยังคงมีอำนาจต่อไปครับ
1
โฆษณา